sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Thuyền trưởng Man City có quyết định gây sốc, fan Quỷ đỏ mừng thầm

Thứ bảy, 03/06/2023 09:27 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Pep Guardiola quyết định sẽ sử dụng thủ môn dự bị Stefan Ortega trong trận chung kết FA Cup với Man United.

Trước thềm đại chiến với Man United, huấn luyện viên trưởng Man City, Pep Guardiola xác nhận thủ môn dự bị Stefan Ortega sẽ được trao quyền bắt chính trong trận chung kết FA Cup diễn ra vào 21h00 ngày 3 tháng 6 (theo giờ Việt Nam). 

Để nuôi hy vọng giành cú ăn ba lịch sử, đội bóng chủ sân Etihad trước hết cần đánh bại Man United tại Wembley trước khi nghĩ đến trận chiến tiếp theo với Inter Milan tại chung kết Champions League.

i (6) (1)
HLV Pep Guardiola xác nhận thủ môn Stefan Ortega sẽ được trao quyền bắt chính trong trận chung kết FA Cup

Trong quá khứ, vị thuyền trưởng Tây Ban Nha vẫn luôn có xu hướng sử dụng các thủ môn thứ hai cho các trận đấu ở FA Cup và trận chung kết này vẫn không ngoại lệ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thủ thành Stefan Ortega sẽ được bắt chính thay cho người gác đền quen thuộc Ederson Moraes.

Phát biểu trước báo giới trước trận chung kết FA Cup, huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định Ortega sẽ giữ nguyên vị trí của mình.

"Mọi chuyện vẫn luôn như vậy ở các trận đấu cúp, bất kể là khi tôi còn ở tại Barca hay Bayern. Thủ môn nào đã bắt các trận đấu ở FA Cup sẽ chơi trận chung kết. Stefan là một thủ môn giỏi. Anh ấy cũng đã ra sân ở các trận gần đây để bắt nhịp chơi bóng", Pep Guardiola cho biết.

2023-manchester-city-manager-pep-821181689 (1)
HLV Pep Guardiola xác nhận thủ môn Stefan Ortega sẽ được trao quyền bắt chính trong trận chung kết FA Cup

Trong những tháng gần đây, đội bóng nửa xanh thành Manchester đang có phong độ cao, tuy nhiên, trước khi cuộc chạm trán diễn ra, một số trụ cột của the Citizens đã gặp các vấn đề liên quan đến thể lực trong những tuần cuối cùng của mùa giải.

Kevin De Bruyne, Jack Grealish, Manu Akanji và Ruben Dias đều bỏ lỡ trận thua của Man City trước Brentford trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Các ngôi sao kể trên đã quay trở lại tham gia tập luyện trong tuần này, tuy nhiên, vẫn chưa rõ họ có thể góp mặt ngay từ đầu trong trận đấu với Quỷ đỏ hay không.

Với chuỗi thành tích ấn tượng trong mùa giải năm nay, Man City đang trước cơ hội trở thành đại diện thứ hai của nước Anh giành được cú ăn ba vĩ đại, phá vỡ kỷ lục mà chính đối thủ Man United vẫn đang thống trị bấy lâu nay. Dẫu vậy, tất cả sẽ không dễ dàng khi huấn luyện viên Erik ten Hag cùng các học trò đã lên dây cót và sẵn sàng làm mọi thứ để ngăn chặn giấc mộng của The Citizens.

Theo dõi Sports442 trên