sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bị gắn mác thành công nhờ chi khủng, ban lãnh đạo Man City lên tiếng đáp trả

Thứ năm, 18/05/2023 21:59 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Bị nhận định thành công có được là nhờ vào liên tục "mua sắm khủng", giám đốc điều hành Man City, Ferran Soriano nhanh chóng lên tiếng bác bỏ.

Giám đốc điều hành của Man City, Ferran Soriano mới đây đã lên tiếng đáp trả sau khi có nhiều nhận định cho rằng thành công của đội bóng chủ sân Etihad là nhờ vào việc bỏ ra số tiền khổng lồ trong các kỳ chuyển nhượng.

Untitled-5738-1684361081 (1)

Tại mùa giải năm nay, đội bóng thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang ở gần cú ăn ba lịch sử hơn bao giờ hết khi họ vừa hủy diệt Real Madrid với tỷ số chung cuộc 5-1 để giành vé vào chơi trận chung kết Champions League. The Citizens cũng sẽ lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh nếu giành chiến thắng trong trận đấu với Chelsea vào chủ nhật tới đây. Khép lại chiến dịch Premier League, các ngôi sao Man xanh tiếp tục chinh chiến tại chung kết FA Cup trước đội bóng cùng thành phố - Man United.

Dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, đội bóng nửa xanh thành Manchester đang vươn lên một tầm cao mới trong thế giới bóng đá hiện đại. Dẫu vậy, Man City liên tục bị đeo bám bởi những nhận định cho rằng họ chỉ giành được danh hiệu nhờ những bản hợp đồng khổng lồ. 

Thành tích của đội bóng chủ sân Etihad trong năm nay phần nào cũng bị lu mờ bởi vào hồi tháng 2, Premier League đã buộc tội Man xanh gian lận tài chính hơn 100 lần trong nhiều mùa giải. Mặc dù ban lãnh đạo đội bóng đã kháng cáo và sẵn sàng hoan nghênh mọi cuộc điều tra, The Citizens ít nhiều cũng đã bị ảnh hưởng bởi điều này. 

Ferran-Soriano-Man-City-F365-1 (1)

Bất chấp hàng loạt cáo buộc, Ferran Soriano vẫn khẳng định số tiền mà Man City bỏ ra vẫn chưa là gì so với nhiều đối thủ hàng đầu của họ. Phát biểu sau chiến thắng 4-0 trước Real Madrid tại bán kết lượt về trên sân Etihad, giám đốc điều hành của Man City kiên quyết bảo vệ quá trình tuyển dụng của câu lạc bộ và khẳng định thành công của câu lạc bộ không phụ thuộc vào tiền bạc.

"Hãy nhìn xem, bạn chỉ cần nhìn vào khoản đầu tư vào cầu thủ ở Anh trong năm, ba năm, năm năm qua. Chúng tôi chưa bao giờ là câu lạc bộ chi tiêu nhiều nhất cho các cầu thủ. Trong một số mùa giải, có nhiều câu lạc bộ khác đầu tư nhiều tiền hơn chúng tôi như Chelsea, Manchester United, Arsenal. Nói rằng chúng tôi đã chi rất nhiều tiền và chúng tôi đã giành chiến thắng, điều đó hoàn toàn không đúng", Ferran Soriano tiết lộ với Movistar. 

Các số liệu do Transfermarkt tổng hợp cũng đã chỉ ra rằng Chelsea trên thực tế là đội chi tiêu nhiều nhất trong thập kỷ qua với con số khủng lên đến 1,82 tỷ bảng đáng kinh ngạc. Trong khi đó, Man City xếp ở vị trí thứ hai với 1,5 tỷ bảng còn Man United bám đuổi ngay sau với 1,45 tỷ bảng. 

Theo dõi Sports442 trên