sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thi đấu chói sáng, sao Man City khiến Pep Guardiola phải phá vỡ 'nguyên tắc vàng'

Thứ năm, 18/05/2023 16:10 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Trước màn trình diễn ấn tượng của Bernardo Silva, huấn luyện viên Pep Guardiola buộc phải phá vỡ những quy tắc của bản thân để giữ chân trụ cột.

Trong trận đấu vào rạng sáng nay tại bán kết lượt về Champions League, Bernardo Silva đã trở thành người hùng của Man City sau khi lập cú đúp vào lưới đối thủ, qua đó góp phần giúp đội bóng chủ sân Eithad giành chiến thắng cách biệt 4-0 để điền tên mình vào chơi trận chung kết. 

Thi dau choi sang, sao Man City khien Pep Guardiola phai pha vo 'nguyen tac vang'
Thi đấu chói sáng, sao Man City khiến Pep Guardiola phải phá vỡ 'nguyên tắc vàng'

Với phong đội ổn định cùng những màn thể hiện chói sáng, ngôi sao người Bồ Đào Nha liên tục nằm trong tầm ngắm của nhiều ông lớn châu Âu. Vào mùa hè năm ngoái, Barca đã lên kế hoạch chiêu mộ ngôi sao của The Citizens, tuy nhiên, thương vụ này cuối cùng đã không trở thành hiện thực. Trong khi đó, gã nhà giàu nước Pháp, PSG, cũng được cho là đang rục rịch muốn đưa tiền vệ này về sân Công viên Các hoàng tử để thay thế cho ngôi sao Lionel Messi, người sẽ ra đi trong mùa hè năm nay. 

Đội chủ sân Etihad rõ ràng không thiếu những tài năng tấn công, thậm chí phải nói là "dồi dào". Những sự kết hợp tiềm năng trước đó cũng đã phần nào thể hiện được "sự giàu có" của hàng công Man xanh, tuy nhiên, bằng sức hút của bản thân, Silva đã chứng tỏ mình là một cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Pep Guardiola. 

Bất chấp nhiều ông lớn châu Âu liên tục có những động thái nhòm ngó cũng như mong muốn rời đi để kiếm tìm những trải nghiệm mới của ngôi sao người Bồ Đào Nha, ban lãnh đạo đội bóng cùng vị thuyền trưởng Man xanh vẫn mong muốn trói chân Bernardo Silva ở lại. Đây được xem là một trường hợp đặc biệt khi trước đó Pep Guardiola vốn nổi tiếng là sẵn sàng để các cầu thủ ra đi. 

Việc Man City từ chối để Silva gia nhập Barcelona cũng mâu thuẫn với những gì Pep Guardiola đã từng nói sau khi để Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko gia nhập Arsenal vào mùa hè năm ngoái. “Khi bạn không muốn ở lại và muốn ra đi, bạn không thể ở lại”, nhà cầm quân Man City tuyên bố – đó cũng là những câu trả lời quen thuộc được vị chiến lược gia người Tây Ban Nha áp dụng khi để Leroy Sane chuyển đến Bayern Munich.

Nhà cầm quân sinh năm 1971 cũng đã một lần nữa thể hiện rõ lập trường của mình sau khi để Raheem Sterling được phép gia nhập Chelsea. "Nếu bạn buộc một người ở lại khi anh ta không muốn ở lại thì làm sao bạn có thể lấy được những gì tốt nhất từ ​​anh ta? Điều đó là không thể. Tôi sẽ thích ở lại cùng nhau nhưng đồng thời nếu một cầu thủ muốn ra đi thì chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp". 

Thi dau choi sang, sao Man City khien Pep Guardiola phai pha vo 'nguyen tac vang'
Thi đấu chói sáng, sao Man City khiến Pep Guardiola phải phá vỡ 'nguyên tắc vàng'

Tuy nhiên, trái ngược với những lần các trụ cột khác rời đi, vào hồi tháng 8 năm ngoái, vị chiến lược gia 52 tuổi đã từng bày tỏ quan điểm hoàn toàn khác biệt khi nói về Silva. 

"Tôi không phải là người bảo Barca hãy quên [việc ký hợp đồng] với Bernardo. Chúng tôi muốn anh ấy ở lại với chúng tôi, nhưng tôi không muốn bất cứ ai không hài lòng.

Tôi không muốn anh ấy ra đi, anh ấy là một cầu thủ xuất sắc và là một người tuyệt vời... Tôi muốn anh ấy ở lại. Dù tôi biết, đúng là Bernardo thích Barcelona rất nhiều". 

Vào tháng 1, Guardiola một lần nữa dành sự ưu ái đặc biệt và bày tỏ khát khao muốn ngôi sao Bồ Đào Nha tiếp tục gắn bó tại sân Etihad: "Anh ấy là một cầu thủ quan trọng, rất quan trọng trong và ngoài sân cỏ. Anh ấy là một cầu thủ đáng kinh ngạc trước những đội bóng hàng đầu, cực kỳ đáng tin cậy trong những trận đấu quyết định". 

Theo dõi Sports442 trên