sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Qatar ra mức giá cuối cùng để sở hữu Man Utd

Thứ tư, 17/05/2023 17:56 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani đã đưa ra lời đề nghị cuối cùng với thông điệp "chấp nhận hoặc bỏ nó" cho nhà Glazer trong một nỗ lực mua lại quyền sở hữu Man Utd.

Chủ ngân hàng Hồi Giáo người Qatar từ lâu đã tham gia cuộc đua trong việc mua lại quyền sở hữu Man Utd từ nhà Glazer, và cũng đã gửi nhiều lời đề nghị khác nhau. Sheikh Jassim, cùng với tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe là hai cái tên đang cạnh tranh trực tiếp trong "thương vụ thế kỷ" này.

Các nguồn tin trong những ngày qua đã liên tục cho rằng, Sir Jim Ratcliffe là cái tên nắm giữ lợi thế trong việc mua lại Man Utd. Nhưng mới đây, hàng loạt nguồn tin uy tín đều cho biết, Sheikh Jassim đã đưa ra lời đề nghị cuối cùng với thông điệp "chấp nhận hoặc bỏ nó" cho nhà Glazer. 

sheikh jassim dua ra muc gia cuoi cung hoi mua man utd
Sheikh Jassim đưa ra mức giá cuối cùng hỏi mua Man Utd.

Theo Benjamin Jacobs, mức giá mà Sheikh Jassim đưa ra đã được cải thiện đáng kể so với lần trước đó: "Mặc dù lời đề nghị mới nhất của Nine Two Foundation chưa được tiết lộ, nhưng theo hiểu biết của tôi, nó có giá trị hơn 7 tỷ USD (5,6 tỷ bảng Anh), bao gồm khoản đầu tư đã cam kết. Giá thầu được đưa ra bằng đô la lần này".

"Các nguồn tin cho biết phần định giá CLB nằm trong cùng một định mức với Sir Jim Ratcliffe, được cho là cao hơn 6 tỷ đô la, vào khoảng 5 tỷ bảng. Khoản đầu tư cam kết từ Sheikh Jassim được cho là 1 tỷ đô la (0,8 tỷ bảng Anh)".

"Phía Qatar một lần nữa cho biết khoản đầu tư này nằm ngoài giá hỏi mua. Sir Jim Ratcliffe đã không tiết lộ bất kỳ khoản đầu tư cam kết nào vì nó không liên quan đến quá trình này. Tuy nhiên, ông cũng có kế hoạch đầu tư vào CLB và cộng đồng nếu thành công".

Sheikh Jassim vẫn luôn khẳng định rằng sẽ mua 100% cổ phần của Man Utd và sẽ ngay lập tức xóa sạch các khoản nợ của Man Utd đang phải gánh chịu vào lúc này. Trong khi đó, Sir Jim Ratcliffe đặt mục tiêu mua khoảng 50% cùng với một thỏa thuận cho phép Joel và Avram Glazer ở lại CLB trong vài năm tới. 

thuong vu ton nhieu giay muc nay sap di den hoi ket
Thương vụ tốn nhiều giấy mực này sắp đi đến hồi kết.

Sheikh Jassim cam kết cung cấp cho HLV Erik ten Hag những bản hợp đồng cần thiết trong công cuộc đưa Man Utd trở lại với vinh quang. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng bao gồm cả những nâng cấp đáng kể cho SVĐ Old Trafford cũ kỹ cũng được nhà đấu thầu Qatar đưa ra. 

HLV Erik ten Hag rất mong muốn một thỏa thuận được phê chuẩn càng sớm càng tốt, khi kỳ chuyển nhượng mùa hè chỉ còn vài tuần nữa sẽ mở cửa. Chiến lược gia người Hà Lan đã có một mùa giải đầu tiên thành công, nhưng cần được hỗ trợ trên thị trường chuyển nhượng để cạnh tranh các danh hiệu với những đối thủ mạnh khác tại Premier League cũng như ở đấu trường châu Âu. 

Erik ten Hag cho biết rằng, sự chậm trễ trong việc đổi chủ có thể sẽ khiến Man Utd bỏ lỡ những mục tiêu quan trọng trên thị trường chuyển nhượng. Điều đó rxo ràng ảnh hưởng lớn tới định hướng mà chiến lược gia người Hà Lan vạch ra cho Quỷ Đỏ trong tương lai.

Theo dõi Sports442 trên