sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Siêu phẩm vào lưới Betis đưa Rashford 'vượt mặt' Ronaldo

Thứ sáu, 17/03/2023 10:26 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Không chỉ lập công giúp Man Utd thắng trận trước Real Betis, Marcus Rashford còn tự xô đổ kỷ lụcc của "thần tượng" Cristiano Ronaldo trong khuôn khổ các giải đấu cúp châu Âu.

Mặc dù đang có lợi thế dẫn trước tới 3 bàn sau trận đấu lượt đi tại Old Trafford nhưng HLV Erik ten Hag vẫn đưa ra sân đội hình khá mạnh và chỉ có 4 sự thay đổi so với trận gặp Southampton trước đó. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hà Lan đã cho thấy sự đúng đắn của mình bởi đầu trận, rõ ràng là Man Utd suýt chút nữa đã phải nhận bàn thua trước.

Người đã chơi tương đối thất vọng ở hiệp đấu đầu tiên chính là Marcus Rashford nhưng HLV Erik ten Hag cho biết, cầu thủ này đã "làm mới mình" trong hiệp đấu thứ 2 và sau những cơ hội bỏ lỡ thì chân sút này cũng đã có được bàn thắng mở tỉ số từ một cú sút xa đẹp mắt.

marcus rashford lap sieu pham dep mat
Marcus Rashford lập siêu phẩm đẹp mắt.

Với pha lập công vào lưới của Real Betis, đây đã là bàn thắng thứ 27 của Marcus Rashford trên mọi đấu trường cho Man Utd ở mùa giải năm nay và là bàn thắng thứ 19 sau 24 trận kể từ khi trở về từ VCK World Cup 2022, một hiệu suất ghi bàn cực kỳ khủng khiếp của tiền đạo người Anh.

Không chỉ có vậy, với bàn thắng duy nhất ở trận đấu lượt về vòng 16 đội UEFA Europa League giúp Man Utd vượt qua Real Betis 1-0 vừa qua, Marcus Rashford cũng đã xác lập nên kỷ lục ghi bàn mới.

Cụ thể, tiền đạo này trở thành "cầu thủ Man Utd trẻ nhất" (25 tuổi 136 ngày) đạt tới cột mốc 25 bàn ở các giải đấu cúp châu Âu (UEFA Champions LeagueUEFA Europa League), qua đó phá kỷ lục 24 bàn trước đó được thiết lập nên bởi Cristiano Ronaldo. Cùng với thành tích trên thì Rashford cũng là "cầu thủ quốc tịch Anh trẻ nhất" đạt được số pha lập công kể trên.

khong thi dau qua noi bat nhung tien dao nguoi anh van biet cach toa sang
Không thi đấu quá nổi bật nhưng tiền đạo người Anh vẫn biết cách tỏa sáng.

Ngoài ra, Marcus Rashford cũng cho thấy Tây Ban Nha là "mảnh đất lành" với mình khi hiện đã ghi được 5 bàn thắng tại đây, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trong lịch sử Man Utd ở các giải đấu cúp châu Âu, tính tới thời điểm hiện tại. Những đội bóng đã bị tiền đạo sinh năm 1997 "xé lưới" bao gồm Celta Vigo, Valencia, Granada, Barcelona và mới nhất là Real Betis.

Với việc vừa qua đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Man Utd ở đấu trường UEFA Europa League là Arsenal đã bị loại, Quỷ Đỏ đang có cơ hội rất lớn để lên ngôi vô địch sau khi bỏ lỡ trước đó vào mùa giải 2021/22 dưới sự dẫn dắt của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Các đối thủ mà đội chủ sân Old Trafford có thể đụng độ tại vòng tứ kết đó là Union Saint-Gilloise, Sevilla, Juventus, Bayer Leverkusen, Sporting Lisbon, Roma và Feyenoord.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên