sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

UEFA đề xuất dự thảo mới, Man Utd sáng cửa đổi chủ?

Thứ năm, 16/03/2023 14:32 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo Martyn Ziegler, đích thân Chủ tịch UEFA là Aleksander Caferin bất ngờ đề xuất dự thảo cho phép hai đội bóng có cùng chủ sở hữu có thể gặp nhau trong các giải đấu Châu Âu.

Thương vụ đổi chủ của Man Utd thu hút rất nhiều sự quan tâm tới từ không chỉ giới đầu tư mà các CĐV của Quỷ Đỏ cũng cực kỳ mong muốn điều này khi họ đã quá "chán nản" với nhà Glazers. Sau khi vòng đầu tiên khép lại, có hai bên đã vượt qua đó chính là Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani -Chủ tịch của Ngân hàng Hồi giáo Qatar (QIB) và tỷ phú người Anh Sir Jim Ratcliffe - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty hóa chất INEOS.

sheikh jassim bin hamad al thani khao khat so huu man utd
Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani khao khát sở hữu Man Utd hơn bất kỳ đối tác nào.

Trong một diễn biến mới nhất, phía đoàn của Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani dự kiến sẽ có cuộc gặp mặt với BLĐ Man Utd trong tuần này để xúc tiến thương vụ mua bán. Ngay trong ngày hôm sau, tỷ phú Sir Kim Ratcliffe cũng sẽ có buổi làm việc tương tự.

Dẫu vậy thì theo những báo cáo tới từ nhà báo Jamie Jackson, Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani đang là ứng cử viên nặng ký nhất cho việc sở hữu Man Utd. Không chỉ đưa ra cái giá cao nhất mà đại diện từ phía Qatar còn hứa sẽ mở cơ hội kinh doanh cho nhà Glazers ở khu vực Trung Đông trong tương lai. Ngoài ra, một số nguồn tin nội bộ cho biết nhà Glazers được cho là không có thiện cảm lắm với Sir Jim Ratcliffe. Trong khi Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani cam kết mua lại đội chủ sân Old Trafford 100% cổ phần thì Sir Jim Ratcliffe chỉ muốn sở hữu 69%.

Không chỉ vậy, UEFA cũng đã có những đề xuất như "mở đường" cho đại diện Qatar sở hữu Man Utd. Cụ thể, đích thân chủ tịch Aleksander Ceferin đang lên kế hoạch bãi bỏ quy định hai đội bóng không thể có cùng 1 chủ sở hữu. Đó là lý do vì sao, thương vụ đổi chủ của Quỷ Đỏ càng trở nên thuận lợi hơn.

vien canh man utd co chu moi co the se xay ra vao cuoi thang 3
Viễn cảnh Man Utd có chủ mới có thể sẽ xảy ra vào cuối tháng 3

"Chúng tôi không chỉ nghĩ về Man Utd, tôi biết 5,6 chủ sở hữu của một CLB này muốn mua thêm một CLB khác. Chúng tôi phải xem xét. Ngày càng có nhiều người quan tâm đến quyền sở hữu nhiều câu lạc bộ này", Ceferin chia sẻ.

"Chúng ta không nên nói không với các khoản đầu tư trong việc sở hữu nhiều CLB, mà cần phải xem xét lại các quy tắc".

Ở thời điểm hiện tại, các đề xuất cho thấy tất cả giá thầy được đưa ra bởi các bên đều thấp hơn định giá của nhà Glazers, chưa có đề xuất nào đạt giá 5 tỷ bảng. Tuy nhiên, các nhà đấu giá trực tiếp tin rằng lời đề nghị của họ đã đủ thuyết phục mạnh mẽ và nhà Glazers có thể "giảm xuống con số thực tế hơn". Việc định giá là một nhiệm vụ khá khó khăn nhưng các chuyên gia tài chính đã đưa ra quan điểm rằng giá trị thị trường hợp lý sẽ là gấp đôi giá bán của Chelsea (khoảng 4.6 tỷ Bảng).

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên