sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Rashford lập siêu phẩm, Man Utd nhẹ nhàng tiến vào tứ kết UEFA Europa League

Thứ sáu, 17/03/2023 02:54 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Một cuộc dạo chơi thực sự của Man Utd trên đất Tây Ban Nha và Marcus Rashford là cái tên lập siêu phẩm để giúp Quỷ Đỏ mang về thắng lợi ở trận đấu lượt về vòng 16 đội UEFA Europa League.

REAL BETIS 0-1 MAN UTD

GHI BÀN

Man Utd: Marcus Rashford (56').

Đội hình thi đấu

Real Betis: Rui Silva, Sabaly, Pezzella, Gonzalez, Abner Vinicius, William Carvalho, Guido Rodriguez, Ruibal, Joaquin, Juanmi, Perez.

Man Utd: De Gea, Wan-Bissaka, Martinez, Maguire, Malacia, Casemiro, Fred, Pellistri, Fernandes, Rashford, Weghorst.

Đúng với những dự đoán bàn đầu, thế trận ở trên sân diễn ra tương đối cởi mở khi mà Real Betis cần phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, Man Utd có thể tự tin chơi bóng kiểm soát như mong muốn khi nắm giữ lợi thế dẫn bàn lớn.

marcus rashford lap sieu pham giup man utd thang tran
Marcus Rashford lập siêu phẩm giúp Man Utd thắng trận.

Mặc dù vậy thì tình huống nguy hiểm nhất lại tới từ Man Utd ở quãng thời gian đầu tận từ pha đánh đầu trúng cột dọc của Wout Weghorst sau một tình huống cố định. Tuy nhiên cũng kể từ thời điểm đó, Real Betis liên tục có những tình huống hãm thành cực kỳ nguy hiểm và không ít lần khiến cho David De Gea phải trổ tài.

Dẫu vậy thì nhìn chung, trong hiệp đấu đầu tiên không có quá nhiều tình huống đáng chú ý khi mà thế trận bị vỡ khá nhiều bởi những tình huống phạm lỗi tới từ cả hai đội. Tỷ số 0-0 sau khi kết thúc giờ nghỉ giữa hai hiệp là điều dễ hiểu. 

Trong hiệp đấu thứ 2, Man Utd vẫn là đội kiểm soát thế trận tốt hơn ở trên sân và liên tiếp là những thời cơ cho Marcus Rashford mang về cho mình bàn thắng mở tỉ số. Dẫu vậy thì rõ ràng đây là một ngày thi đấu không tốt của tiền đạo bên phía Quỷ Đỏ khi liên tục phung phí cơ hội. 

ngay thi dau tuong doi nhe nhang voi quy do
Ngày thi đấu tương đối nhẹ nhàng với Quỷ Đỏ.

Khi tất cả đều đang thất vọng với Marcus Rashford thì cầu thủ này bất ngờ tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số. Nhận bóng từ ngoài vòng cấm, tiền đạo người Anh có khá nhiều thời gian để căn chỉnh trước khi tung ra cú sút mu lai má cực kỳ ấn tượng để mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng, HLV Erik ten Hag sau đó cũng đã có những sự thay đổi người nhằm đảm bảo thể lực cho các cầu thủ trụ cột như Marcus Rashford, Bruno Fernandes hay Lisandro Martinez. Mặc dù vậy thì sau đó, Man Utd vẫn là đội bóng có được một thế trận tốt hơn ở trên sân.

Trong quãng thời gian cuối trận, không có nhiều tình huống quá đáng chú ý diễn ra và Man Utd đã mang về thắng lợi nhẹ nhàng với tỉ số 1-0 trên đất Tây Ban Nha. Chung cuộc, Quỷ Đỏ tiến bước vào vòng Tứ kết UEFA Europa League với tổng tỉ số 5-1 sau hai lượt trận.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên