sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Tương lai của Ronaldo tại ĐT Bồ Đào Nha được xác định sau chuỗi phong độ tệ hại

Thứ năm, 16/03/2023 13:43 (GMT+7)

Tương lai của siêu sao Cristiano Ronaldo tại ĐT Bồ Đào Nha luôn là dấu hỏi lớn kể từ sau World Cup 2022.

Theo nguồn tin của tờ The Athletic, Cristiano Ronaldo sẽ được triệu tập vào đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự vòng loại Euro 2024 gặp Liechtenstein và Iceland vào tháng này. Ronaldo trước đó đã tỏ ra e dè về tương lai thi đấu quốc tế của mình sau khi Bồ Đào Nha bị loại ở tứ kết trước Maroc tại World Cup 2022. Cựu tiền đạo của Manchester United đã rời châu Âu để gia nhập Al Nassr của Saudi Arabia nhưng anh vẫn cam kết đại diện cho đất nước của mình.

Nếu thông tin trên chính xác, Ronaldo sẽ có trận đầu tiên dưới thời tân HLV Roberto Martinez ở ĐT Bồ Đào Nha. Cá nhân Ronaldo từng trải qua nhiều đời HLV ở ĐT Bồ Đào Nha, như Luiz Felipe Scolari, Carlos Queiroz, Paulo Bento và Fernando Santos.

Ronaldo Bo Dao Nha
Ronaldo đã tụt dốc phong độ tại cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG

Nguồn tin cũng cho hay, HLV Martinez sẽ có cuộc gặp riêng với Ronaldo trước khi quyết định triệu tập anh cho chiến dịch sắp tới tại vòng loại EURO 2024. Phong độ của Ronaldo ở Al-Nassr đang khá ấn tượng với 8 bàn sau 9 trận.

Ronaldo có số lần khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất trong lịch sử bóng đá nam với 196 lần, kỷ lục mà anh chia sẻ với Bader Al-Mutawa của Kuwait. Al-Mutawa vẫn đang thi đấu và có thể đối đầu với Philippines vào thứ Năm tới, cùng ngày Bồ Đào Nha tiếp đón Liechtenstein.

Khi nhậm chức ngày 9/1/2023, Martinez đã nói rằng ông kỳ vọng Ronaldo tiếp tục khoác áo đội tuyển. "Chúng tôi sẽ bắt đầu chiến lược mới bằng cách xem xét mọi cầu thủ đủ khả năng chơi cho Bồ Đào Nha", ông nói khi đó. "Mọi cầu thủ đều có cơ hội, nhưng chúng tôi cũng tôn trọng các tuyển thủ cũ và Ronaldo là một trong số đó".

Ronaldo
Ronaldo nhiều khả năng vẫn được triệu tập lên ĐTQG Bồ Đào Nha

Tại World Cup 2022, Ronaldo đá chính ba trận đầu tiên, nhưng dự bị vào sân ở hai trận vòng knock-out. Bồ Đào Nha dừng bước ở tứ kết khi thua Morocco. Sau trận, anh bật khóc khi rời sân. Tiền đạo 38 tuổi vẫn chưa thể ghi bàn nào trong lịch sử vòng đấu loại trực tiếp World Cup. Sau giải, HLV Fernando Santos đã thôi việc.

Từ đầu năm 2023, Ronaldo đã chơi chín trận chính thức cho Al Nassr ở Saudi Arabia, ghi tám và kiến tạo hai bàn. Ban huấn luyện Bồ Đào Nha hiện tại có cựu trung vệ Ricardo Carvalho - đồng đội lâu năm của Ronaldo trên tuyển.

VIDEO: Ronaldo trút giận lên chai nước sau trận thua của AI Nassr

Theo dõi Sports442 trên