sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Dự bị phần lớn thời gian từ đầu mùa, Maguire vẫn tự tin về vai trò thủ lĩnh ở Man Utd

Thứ sáu, 17/03/2023 09:04 (GMT+7)

Sau trận thắng Betis 1-0 ở lượt về vòng 1/8 Europa League, trung vệ Harry Maguire khẳng định anh không phải người thừa ở Man Utd.

Với việc MU đã dẫn trước 3 bàn sau lượt đi, HLV Ten Hag quyết định xoay tua đội hình khi đá lượt về vòng 1/8 Cúp C2 với Real Betis. Một trong những sự thay đổi đáng chú ý đó là sự trở lại của đội trưởng Harry Maguire thay cho Raphael Varane.

Và như thường lệ, trung vệ người Anh đã có những pha xử lý khiến người hâm mộ phải thót tim khi không ít lần để tiền đạo Juanmi của Betis qua mặt bằng tốc độ. Rất may là ở những phút sau đó, Maguire đã chơi tập trung, góp công vào chiến thắng 1-0 chung cuộc của MU.

Harry Maguire
Harry Maguire quả quyết mình có vai trò quan trọng ở MU

Nhưng sau màn trình diễn tích cực trước Real Betis, Maguire đã có những nhận định vô cùng tự tin về vai trò của mình ở Man United hiện nay: “Nghe này, tôi vẫn tập luyện chăm chỉ trên sân tập và đó là tất cả những gì tôi có thể làm. Thời gian không quá lâu kể từ lần cuối cùng tôi ra sân. Nó mới chỉ cách đây vài tuần. Tôi đã xuất phát 5 hay 6 trận đấu kể từ World Cup.

Tôi có một vai trò quan trọng ở trong lẫn ngoài sân cỏ ở câu lạc bộ này. Mỗi ngày trôi qua, tôi đều cố gắng giúp câu lạc bộ này thành công, dù tôi có ra sân hay không. Đó là điều mà tôi đang tập trung vào thời điểm này”.

Maguire gia nhập Man Utd năm 2019. Khi đó, "Quỷ Đỏ" phải trả khoản phí chuyển nhượng kỷ lục cho một hậu vệ là 97 triệu USD. Maguire sau đó góp phần giúp Man Utd về thứ hai Ngoại hạng Anh và á quân Europa League 2020-2021.

Maguire
Maguire đá chính trong trận thắng Betis 1-0 tối 16/3.

Vai trò của anh bắt đầu giảm sút từ mùa 2021-2022. Nửa đầu mùa 2022-2023, khi HLV Erik Ten Hag bắt đầu dẫn dắt Man Utd, trung vệ 30 tuổi thường xuyên phải dự bị. Tuy nhiên, Maguire vẫn là một ngôi sao của tuyển Anh. Tại World Cup 2022, anh cùng "Tam Sư" vào tứ kết. Maguire cũng là trụ cột tuyển Anh vào bán kết World Cup 2018 và chung kết Euro 2021.

Chiều 17/3, "Quỷ Đỏ" sẽ biết đối thủ ở tứ kết Europa League, là một trong bảy đội gồm Juventus, Roma, Sevilla, Feyenoord, Sporting Lisbon, Leverkusen và Union Gilloise. Hai ngày sau, họ sẽ tiếp Fulham ở tứ kết FA Cup. Ở Ngoại hạng Anh, Man Utd đang xếp thứ ba với 50 điểm sau 26 trận, với 16 điểm ít hơn và chơi ít hơn một trận so với đội dẫn đầu Arsenal.

VIDEO: Đánh nhau như Hồng Kông ở giải bóng đá Trung Quốc

Theo dõi Sports442 trên