sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Arsenal thiệt đơn thiệt kép sau khi dừng chân tại cúp Châu Âu

Thứ sáu, 17/03/2023 09:53 (GMT+7)
Kim Gíap
BTV Thể thao

Arsenal không những bị loại ở đấu trường Châu Âu, mà những tổn thất về mặt lực lượng sau trận đấu với Sporting Lisbon đêm qua đang đe dọa trực tiếp tới khả năng cạnh tranh danh hiệu mùa này của Pháo Thủ. 

Mikel Arteta trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Arsenal  và Sporting Lisbon đã đưa ra thông tin cập nhật mới nhất về tình trạng chấn thương của William Saliba và Takehiro Tomiyasu, sau khi cả hai cầu thủ này đều đã gặp phải chấn thương khi hiệp một kết thúc.

Saliba cảm thấy không ổn ở vùng bắp chân, sau khi nhận được những lời khuyên từ bộ phận y tế. Cầu thủ người Pháp tập tễnh rời sân ở phút thứ 21 và được thay thế bởi Rob Holding.

1
Saliba cảm thấy bị đau và không thể tiếp tục trận đấu khi hiệp 1 mới trôi qua được 20 phút.

Trước đó ở phút thứ 9, đoàn quân của Mikel Arteta cũng đã phải nhận một tổn thất khác sau khi hậu vệ cánh người Nhật Bản, Takehiro Tomiyasu cũng đã bị đau sau một pha va chạm với cầu thủ đội khách. 

Về mức độ nghiêm trọng của hai ca chấn thương này, Arteta nói sau trận đấu: "Tôi không biết, chúng ta phải chờ đợi các kết quả từ bộ phận y tế. Mọi thứ là không ổn đối với tình hình nhân sự của Arsenal vào lúc này". 

"Tôi nghĩ vấn đề của Tomiyasu có vẻ là nghiêm trọng hơn dựa trên mức độ phản ứng với chấn thương và những gì anh ấy nói với tôi. Còn với Wily tôi thấy anh ấy hơi khó chịu và tôi không muốn mạo hiểm với cậu ấy". 

Cuối trận, người ta đã nhìn thấy hình ảnh Tomiyasu phải di chuyển bằng nạng trong đường hầm. Đã có những tin đồn về việc Tomi sẽ phải ngồi ngoài đến hết mùa giải có thể xảy ra.

2
Tomiyasu đã gặp phải một chấn thương , hậu vệ người Nhật rời sân từ rất sớm.

Nếu như cả Saliba và Tomiyasu đều gặp phải chấn thương nặng đây sẽ là tổn thất vô cùng lớn của Arsenal, nhất là khi nó đến vào đúng thời điểm then chốt của mùa giải. Saliba là nhân tố không thể thay thế nơi hàng thủ, bộ đôi Saliba và Gabriel Magalhaes trở thành tấm khiên vững chắc án ngữ trước khung thành của Aaron Ramsdale. Trong khi đó Tomiyasu mùa này, tuy không còn giữ được phong độ ổn định như những mùa giải trước nhưng vẫn là phương án backup cực kì chất lượng cho vị trí của Ben White. 

Thất bại vào rạng sáng nay trước Sporting Lisbon, Arsenal đã khép lại hành trình của mình tại Europa League mùa giải này. Giờ đây, Premier League sẽ là đấu trường duy nhất của Pháo Thủ và đoàn quân của Mikel Arteta có thể toàn tâm toàn ý cho mục tiêu lớn nhất là hoàn thành giấc mơ trở lại ngôi vương nước Anh sau 19 năm dài chờ đợi. Nhưng với những tổn thất về mặt lực lượng, Arteta chắc hẳn sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong hành trình phía trước. 

Theo dõi Sports442 trên