sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Phát biểu sai lầm của Erik Ten Hag về Arsenal

Thứ năm, 16/03/2023 19:55 (GMT+7)
Kim Gíap
BTV Thể thao

HLV Erik Ten Hag mới đây đã có những phát biểu liên quan đến tình hình nhân sự của Manchester United và Arsenal. Chiến lược gia người Hà Lan cho rằng, Arsenal đã luôn có được sự ổn định về mặt con người ở mùa này còn Manchester United thì không.

"Tôi nghĩ Manchester United chỉ có một trận đấu khi chúng tôi đủ đội hình, các lần còn lại chúng tôi đều có một cầu thủ bị đình chỉ, bị chấn thương hoặc bị ốm. Nhìn sang Arsenal chúng ta thấy họ gần như có sẵn một đội hình đầy đủ xuyên suốt mùa giải".  Phát biểu của HLV Erik Ten Hag trước trận đấu lượt về vòng 1/8 Europa League với Real Betis.

mat_varane_dai_han_hlv_ten_hag_muon_harry_maguire_som_tro_lai
HLV Erik Ten Hag phát biểu trước trận đấu với Real Betis.

Cách đây vài ngày, Ten Hag xác nhận sẽ không có sự phục vụ của tài năng trẻ Alejandro Garnacho trong vòng "vài tuần", sau chấn thương mà cầu thủ khoác áo số 49 gặp phải trong trận đấu trước Southampton vào cuối tuần. Thành phần đội hình Qủy Đỏ hành quân tới Tây Ban Nha, Antony và Martial cũng sẽ không đi cùng đội do những vấn đề khác nhau. Christian Eriksen và Donny van de Beek vẫn vắng mặt dài hạn, còn Casemiro không thể thi đấu tại Premier League do án phạt cấm 4 trận bởi thẻ đỏ phải nhận sau pha vào bóng nguy hiểm với Carlos Alcaraz. 

Nhưng nhận định trên của Ten Hag chắc hẳn là sai lầm khi Arsenal cũng đã luôn phải đối mặt với bài toán nhân sự xuyên suốt mùa giải năm nay. Sau World Cup 2022, Pháo Thủ nhận tổn thất cực kì nặng nề với chấn thương của Gabriel Jesus, cầu thủ người Brazil đã phải mất đến 4 tháng để hồi phục hoàn toàn. Ngoài Jesus, những cái tên như Emile Smith Rowe hay Mohamed Elneny là những trường hợp phải nghỉ thi đấu dài hạn của Arsenal. 

Đoàn quân của Mikel Arteta cũng rất thường xuyên gặp phải các chấn thương ngắn hạn, gần nhất là trường hợp vắng mặt của Thomas Partey, Leandro Trossard hay Eddie Nketiah. Trước khi có một kì chuyển nhượng mùa Đông được đánh giá là hiệu quả và bổ sung được các vị trí cần thiết. Arsenal cũng đã có rất nhiều trận đấu gặp khó khăn khi tình hình nhân sự không đảm bảo. Pháo Thủ luôn là nạn nhân của những tình huống vào bóng ác ý của đối phương bởi lối chơi bóng thiên về tấn công và áp đặt của mình. 

Mikel_Arteta_Arsenal_2022-23
Arteta đã có những quyết định đầy đúng đắn nhằm đảm bảo chất lượng nhân sự cho Arsenal

Để có thể duy trì một chất lượng đội hình đảm bảo, cũng như hạn chế nhất có thể những chấn thương, Arsenal đã chủ động buông ở những đấu trường như Carabao Cup, FA Cup để dồn lực cho Premier League hay Europa League. Cộng với đó là tài ứng biến của Mikel Arteta, sự đồng lòng của những người thay thế đã giúp Arsenal hiện tại vẫn đang bay cao trên đỉnh bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh và tràn đầy cơ hội có mặt tại vòng tiếp theo tại đấu trường Châu Âu. 

Khác với Arsenal, Manchester United đặt tham vọng trên tất cả mọi đấu trường và đó là lí do mà Qủy Đỏ phải căng mình hơn, thi đấu nhiều hơn dẫn đến nhiều rủi ro hơn về mặt con người. Sau đó khi được hỏi về liệu Manchester United đã thực sự có thể gọi là trở lại vị thế của một ông lớn hay chưa, chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ:"Tôi nghĩ chúng tôi đã tiến bộ tốt, nhưng cũng phải thừa nhận rằng vẫn còn khoảng cách với các đội bóng hàng đầu. Tôi không thể mong đợi chúng tôi có thể thu hẹp khoảng cách đó một cách nhanh chóng. Chúng tôi đang cố gắng giành chiến thắng trong mọi trận đấu và đã đánh bại tất cả các đội hàng đầu.  Chúng tôi phải thực hiện bước tiếp theo để làm điều đó một cách nhất quán hơn. Với thời gian, chúng tôi sẽ làm được". 

Manchester United sẽ thi đấu trên sân của Real Betis ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League vào 0h45 ngày 17/3. Chỉ cần không thua với cách biệt qua ba bàn, Man Utd sẽ có mặt ở Tứ Kết, nơi rất có thể đối thủ của họ sẽ là Arsenal. 

Theo dõi Sports442 trên