sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Những lý do để tin tưởng Man Utd sẽ hạ gục Barcelona

Thứ năm, 23/02/2023 14:26 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Man Utd sẽ có được rất nhiều lợi thế trong màn tiếp đón Barcelona trên sân nhà Old Trafford ở trận đấu lượt về vòng play-offs UEFA Europa League.

Old Trafford - Pháo đài vững chắc

Đã từ rất lâu rồi, Old Trafford mới trở thành một pháo đài vững chắc như trong quá khứ khi Sir Alex Ferguson còn nắm quyền. Dưới sự dẫn dắt của HLV Erik ten Hag, Quỷ Đỏ đang thực sự trở lại với hình ảnh của một đội bóng lớn sẵn sàng cạnh tranh cho mọi danh hiệu.

man utd co diem tua san nha old trafford
Man Utd đang biến Old Trafford trở thành 'pháo đài' bất khả xâm phạm

Trong 15 trận đấu gần nhất được chơi tại "Nhà hát của những giấc mơ", Man Utd đã mang về cho mình 14 chiến thắng tính tới thắng lợi vừa qua trước Leicester ở Ngoại Hạng Anh. Trận đấu duy nhất đoàn quân của HLV Erik ten Hag không thể có được 3 điểm trọn vẹn là màn chia điểm trước Leeds với tỉ số 2-2 cách đây không lâu.

Trước khi bước vào đường hầm sau trận đấu với Leicester ở cuối tuần qua, HLV Erik ten Hag đã có những hành động kêu gọi các CĐV của Quỷ Đỏ tới sân cổ vũ bùng nổ hơn nữa cho đội nhà ở trận đấu với Barcelona tại đấu trường UEFA Europa League.

Hàng loạt cái tên quan trọng trở lại

Ở màn đối đầu này, Man Utd sẽ đón chào sự quay trở lại của những cái tên như Lisandro Martinez, Antony, Harry Maguire hay Marcel Sabitzer. Cả 4 cái tên này đều không thi đấu ở lượt đi do gặp những vấn đề khác nhau.

lisandro martinez va antony tro lai
Lisandro Martinez và Antony cực kỳ quan trọng với cách vận hành chiến thuật của HLV Erik ten Hag

Lisandro Martinez dù mới chỉ cập bến sân Old Trafford vào mùa hè vừa qua nhưng anh đã nhanh chóng tạo ra ảnh hưởng lớn lên lối chơi của Man Utd và hiện tại đang là cái tên không thể thiếu ở vị trí trung vệ. Martinez thường xuyên được HLV Erik ten Hag xếp đá chính bên cạnh Raphael Varane.

Với Antony, có thể cầu thủ người Brazil chưa thi đấu quá ấn tượng nhưng rõ ràng khi thiếu vắng tân binh này, cánh phải của Quỷ Đỏ đều không tạo ra được sự đột biến cao. Vì lẽ đó, khi Antony trở lại, chắc chắn Quỷ Đỏ sẽ thi đấu một cách bài bản hơn và khả năng đột biến trong lối chơi cũng là cao hơn.

Harry Maguire và Marcel Sabitzer chưa khẳng định được chỗ đứng trong đội hình của Man Utd. Thế nhưng, họ vẫn là những quân bài dự bị chiến lược cực kỳ quan trọng với HLV Erik ten Hag trong một số trường hợp cụ thể. Điều này cũng giúp vị chiến lược gia người Hà Lan thoải mái hơn trong việc lựa chọn nhân sự của mình.

Bản lĩnh của đội bóng lớn

ban linh trong nhung tran dau lon cua man utd
Man Utd thi đấu ấn tượng trong các trận đấu lớn mùa này

Đừng quên rằng ở mùa này, Man Utd đã từng đánh bại những cái tên "sừng sỏ" như Arsenal, Liverpool, Tottenham và Man City trên sân nhà Old Trafford. Ngoài ra khi phải làm khách, đoàn quân của HLV Erik ten Hag cũng đã cầm hòa Chelsea hay gần đây nhất chính là trước Barcelona.

Có thể thấy rằng, HLV Erik ten Hag không chỉ đưa ra đấu pháp hợp lý mà ông còn giúp các cầu thủ của mình tự tin trong những trận đấu với các đối thủ lớn. Đây chính là điều mà Quỷ Đỏ còn thiếu ở những năm tháng vừa qua.

Phong độ chói sáng của Marcus Rashford

that kho de ngan can marcus rashford vao luc nay
Thật khó để ngăn cản Marcus Rashford vào lúc này

HLV Xavi Hernandez đã rất dè chừng với tiền đạo người Anh ở trận đấu lượt đi và đó là lý do vì sao, ông bố trí Ronald Araujo xuất phát ở vị trí hậu về phải ở trận đấu lượt đi nhằm khóa chặt mũi nhọn tấn công này. Dẫu vậy thì kế hoạch đó của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã hoàn toàn phá sản khi Marcus Rashford đã hoạt động rộng trên hàng công và phần vì cầu thủ của Man Utd đã thi đấu quá hay.

Vào lúc này, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Carrington đã đóng góp 24 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Man Utd, trong đó có một pha làm bàn vô cùng đẳng cấp vào lưới của Barcelona ở lượt đi. Với phong độ hiện tại, rõ ràng Marcus Rashford được kỳ vọng rất lớn vào việc sẽ giúp Quỷ Đỏ vượt qua Barcelona ở vòng play-offs UEFA Europa League.

Barcelona thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng

barcelona thieu vang pedri va gavi
Barcelona thiếu vắng nhiều cái tên quan trọng

Trước khi cặp đấu này diễn ra, Barcelona đã đối mặt với thông tin không vui khi Ousmane Dembele cùng Sergio Busquets đã không thể ra sân thi đấu ở trận lượt đi. Mặc dù Busquets đã có thể trở lại ở chuyến hành quân tới nước Anh nhưng Dembele vẫn chưa bình phục.

Trong khi đó, tổn thất lớn nhất của Barcelona chắc chắn sẽ đến từ việc bộ đôi tiền vệ Pedri và Gavi không thể ra sân thi đấu. Trong khi Pedri đã gặp phải chấn thương khiến cầu thủ này bỏ lỡ các trận đấu của Blaugrana từ 3-4 tuần thì Gavi bị treo giò do đã nhận đủ số thẻ phạt. Cả hai cái tên này đều là những nhân tố tối quan trọng trong cách vận hành chiến thuật mà HLV Xavi Hernandez đang xây dựng.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên