sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bại tướng thầy Park tương lai báo động đỏ, triều đại của các HLV người Hàn tại ĐNÁ đang lụi tàn?

Thứ năm, 23/02/2023 10:47 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo tiết lộ mới nhất từ LĐBĐ Indonesia, rất khó để chấp thuận việc gia hạn thêm hợp đồng với HLV Shin Tae-yong.

Theo thông cáo mới nhất từ LĐBĐ Indonesia (PSSI), hợp đồng của họ với HLV Shin Tae-yong chính thức kết thúc vào tháng 12 năm nay. Tuy nhiên khả năng rất cao chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không được ban lãnh đạo mới gia hạn. 

Phó Chủ tịch PSSI - ông Zainudin Amali đã tự mình lên tiếng đính chính về thông tin này: "Không có cuộc thảo luận nào về việc gia hạn hợp đồng (giữa HLV Shin Tae-yong và PSSI)".

Theo tờ Amali thì thời gian vừa qua, HLV Shin Tae-yong đã gặp chủ tịch mới được bầu của PSSI là Erick Thohir. Trong cuộc gặp, cả hai cũng thống nhất các kế hoạch từ nay tới hết năm.

hlv shin tae-yong
Tương lai của HLV Shin Tae-yong tại Indonesia đang báo động đỏ

Nhìn chung thì theo giới truyền thông xứ vạn đảo, HLV Shin khó được chủ tịch Thohir trọng dụng về lâu về dài. Bởi người từng bảo vệ thuyền trưởng người Hàn nhất là ông Mochamad Iriawan đã rời ghế chủ tịch PSSI. Hơn nữa, thành tích của HLV người Hàn là chưa đủ ấn tượng để thuyết phục vị chủ tịch mới.

Hai kỳ AFF Cup gần nhất, ĐTQG Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong vẫn chưa thể chạm tay đến chức vô địch sau 30 năm chờ đợi. Tại SEA Games 31, chiến lược gia này cũng không thể giúp đội nhà vào chung kết.

Ông Erick Thohir nổi tiếng là một người rất cương quyết, đã đưa ra những tuyên bố đanh thép về chiến lược phát triển bóng đá Indonesia. Tỷ phú này cũng không giấu ý định sẵn sàng vung tiền để đưa về các HLV danh tiếng hơn về dẫn dắt. Do vậy, nếu không có đột biến nào trong 10 tháng còn lại, ông Shin nhiều khả năng sẽ phải rời đi.

u20 indonesia
Các cấp độ đội tuyển Indonesia dưới thời HLV Shin Tae-yong không đạt được thành tích nổi bật

Thời gian trước mắt HLV Shin Tae-yong khả năng cao sẽ dồn toàn lực cho đội U20 Indonesia tại VCK U20 châu Á và xa hơn là VCK World Cup U20 do Indonesia đăng cai làm chủ nhà. Trường hợp đội bóng xứ vạn đảo có được thành tích tốt, không loại trừ việc ông Shin vẫn có được phản hồi tích cực về tương lai tại quốc gia này. 

Asian Cup 2023 đã lùi sang đầu năm sau, nếu có thể tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Indonesia là điều đẹp nhất với HLV Shin Tae-yong. Bởi chính ông là người đã giúp ĐTQG Indonesia giành vé tham dự giải đấu lớn nhất châu lục. 

VIDEO: HLV Shin Tae-yong mát xa cho cựu chủ tịch PSSI 
Theo dõi Sports442 trên