sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Xavi dè chừng trước đại chiến, nói lời thật lòng về Erik ten Hag

Thứ năm, 23/02/2023 13:44 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Xavi Hernandez đã dành lời ca ngợi người đồng nghiệp Erik ten Hag bên kia chiến tuyến và cũng khẳng định Barcelona không sợ hãi ở chuyến làm khách tới Anh.

Vào rạng sáng ngày 24/02 (giờ Việt Nam), Barcelona sẽ có chuyến hành quân được dự báo là vô cùng gian nan và thử thách tới sân Old Trafford của Man Utd trong khuôn khổ trận đấu lượt về vòng play-offs UEFA Champions League.

Đây là trận đấu mà đại diện tới từ Tây Ban Nha sẽ thiếu vắng đi bộ đôi tiền vệ trụ cột là Pedri và Gavi. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cách vận hành lối chơi mà HLV Xavi Hernandez đang xây dựng cho Barcelona. Ngoài ra, Ousmane Dembele cũng không kịp bình phục cho trận đấu quan trọng này.

xavi ca ngoi erik ten hag
Xavi Hernandez ca ngợi Erik ten Hag

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Xavi Hernandez đã dành những "lời có cánh" cho "thuyền trưởng" của Man Utd Erik ten Hag.

"Anh ấy rất tốt, tôi rất thích anh ấy", Xavi nói.

"Anh ấy đã xây dựng một đội bóng và đang tận dụng tốt nhất tất cả các cầu thủ của mình. Về mặt chiến thuật, anh ấy rất giỏi và quản lý phòng thay đồ rất tốt".

Ngoài ra, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đề cập tới những cái tên khiến ông cảm thấy cần phải dè chừng

"Erik Ten Hag đang khai thác hết tài năng từ các cầu thủ của mình. Bạn thấy Jadon Sancho, Marcus Rashford, anh chàng người Bồ Đào Nha [Bruno Fernandes]. Và hãy nhìn cách Fred chơi bóng đi.", HLV trưởng của Barcelona chia sẻ.

Sau trận đấu lượt đi trên sân Camp Nou, phải nói rằng đây chính là 4 cái tên thi đấu nổi bật khiến Barcelona của Xavi Hernandez gặp vô vàn khó khăn. Chắc chắn huyền thoại của Blaugrana sẽ phải có những phương án chiến thuật cụ thể ở màn tái đấu tới đây trên đất Anh để hạn chế đi khả năng của những cầu thủ kể trên.

Xavi Hernandez de chung 4 cau thu cua man utd
HLV Xavi Hernandez tỏ ra thận trọng trước đại chiến Man Utd

Man Utd là một trong những đội bóng có phong độ tốt nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại và cầu thủ có phong độ tốt nhất rõ ràng là Marcus Rashford. Tuy nhiên, HLV Xavi Hernandez khẳng định, ông cùng các học trò không hề sợ hãi trước thách thức đang chờ đợi ở phía trước.

"Nỗi sợ? Sợ cái gì? Ngược lại, Old Trafford sẽ là nơi thúc đẩy chúng tôi - đó là một trong những SVĐ mà bạn muốn chơi ít nhất một lần trong đời, nơi bạn phải phát huy hết khả năng của mình", Xavi phát biểu với The Times.

"Chúng ta phải dũng cảm, dốc toàn lực cho trận đấu tới đây cũng giống như khi thi đấu ở Santiago Bernabeu. Và để trở thành một đội bóng tuyệt vời, bạn phải giành chiến thắng tại những sân đấu đó".

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên