sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Haaland lại đóng phim 'mất tích', Man City hòa thất vọng trước RB Leipzig

Thứ năm, 23/02/2023 09:27 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

(Kết quả RB Leipzig vs Man City) - Dù vươn lên dẫn trước và kiểm soát thế trận tốt hơn nhưng đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn để cho RB Leipzig cầm hòa ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League.

RB LEIPZIG 1-1 MAN CITY

GHI BÀN:

RB LEIPZIG: Gvardiol (70')

MAN CITY: Mahrez (27')

Đội hình ra sân

RB Leipzig: Blaswich, Klostermann (Henrichs 46'), Orban, Gvardiol, Halstenberg (Raum 89'), Schlager (Haidara 82'), Laimer, Szoboszlai, Forsberg (Nkunku 66'), Werner, Silva (Poulsen 82')

Man City: Ederson, Walker, Akanji, Ake, Ruben Dias, Rodri, Bernardo Silva, Gundogan, Mahrez, Grealish, Haaland.

Rạng sáng 23/2 (theo giờ Việt Nam), trận đấu lượt đi tại vòng 1/8 UEFA Champions League giữa RB Leipzig và Man City đã diễn ra không quá hấp dẫn như những kỳ vọng.

Trước trận đấu, đã có những lo ngại lớn về sự vắng mặt của Kevin De Bruyne trong chuyến hành quân tới nước Đức này của Man City. Ngoài ra, cả Aymeric Laporte cũng không thể góp mặt.

riyad mahrez mo ti so cho man city
Riyad Mahrez ghi bàn mở tỉ số cho Man City

Man City rõ ràng là đội bóng được đánh giá cao hơn ở trận đấu này dù phải hành quân xa nhà và The Citzens đã chơi bóng cực kỳ chủ động, đó là lý do vì sao đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã kiểm soát bóng với thời lượng lên tới 74% trong hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, đại diện nước Anh cũng không tạo ra được những tình huống ăn bàn quá rõ rệt. Thế nhưng, các chân sút của Man City đã tận dụng tốt cơ hội để mang về cho mình bàn thắng mở tỉ số trước ở phút thứ 27.

Tình huống ghi bàn của Man City xuất phát từ đường chuyền bất cẩn của tiền vệ bên phía RB Leipzig và Jack Grealish đã nhanh chóng áp sát và đoạt bóng thành công trước khi luân chuyển quả bóng cho Ilkay Gundogan. Tiền vệ người Đức đã có pha giật gót tinh tế để Riyad Mahrez băng xuống dứt điểm tung lưới thủ thành Janis Blaswich.

Sau đó, Man City vẫn là đội bóng chơi kiểm soát thế trận và cũng đã tạo ra được những tình huống hãm thành tương đối nguy hiểm nhưng các chân sút của The Citizens đã không thể tận dụng được. Trong khi đó, những đợt lên bóng của RB Leipzig là tương đối rời rạc và thiếu đi độ chính xác cần thiết. Kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà bước vào giờ nghỉ với việc bị đối phương dẫn 1 bàn.

josko gvardiol bat cao danh dau go hoa
Josko Gvardiol bật cao hơn tất cả trong bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho RB Leipzig

Với thế trận lép vế hoàn toàn, không có gì khó hiểu khi ngay đầu hiệp 2, HLV Marco Rose đã có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự khi Benjamin Henrichs là người được vào sân để thay thế cho Lukas Klostermann. Không chỉ thay đổi nhân sự, RB Leipzig cũng đã mang đến cách chơi mới khi chủ động áp sát tầm cao ngay bên phần sân của Man City. Điều đó khiến cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn và Henrichs cũng là cái tên thi đấu khá ấn tượng bên phía hành lang phải.

Các cầu thủ RB Leipzig sau đó liên tục tạo ra những "sóng gió" cho khung thành của Man City và có cảm tưởng như bàn thắng đang ở rất gần với họ. Lần lượt những Dominik Szoboszlai, Timo Werner và Andre Silva liên tục có những tình huống "bắn phá" nhưng chưa thể thắng được thủ thành Ederson Moraes. Tấn công không biết mệt mỏi và sau đó RB Leipzig đã được đền đáp bằng bàn thắng xứng đáng ở phút thứ 70 của trận đấu. Từ tình huống phối hợp đá phạt góc, hậu vệ Marcel Halstenberg đã có pha chuyền bóng như đặt để trung vệ Josko Gvadiol ở phía trong bật cao đánh đầu tung lưới Man City và đưa trận đấu về vạch xuất phát.

mc vs leipzig hoa nhat nhoa
Số phận của trận đấu này sẽ chỉ được định đoạt ở trận đấu lượt về trên sân Etihad

Bị đối phương gỡ hòa, Man City sau đó cũng đã có những tình huống đáp trả ngược trở lại nhưng các cầu thủ của The Citizens không cho thấy sự hối hả trong việc tìm kiếm bàn thắng tiếp theo. Cơ hội nguy hiểm nhất có lẽ đến từ đội trưởng Ilkay Gundogan với pha đặt lòng từ đường chuyền của Jack Gealish, nhưng có dứt điểm đó vẫn còn là tương đối dễ với thủ thành Janis Blaswich. Ngoài ra, cũng có thể thấy RB Leipzig đã chủ động chơi chậm lại trong những phút cuối trận.

Chung cuộc hai đội đã cầm chân nhau với tỉ số hòa 1-1 và số phận của cặp đấu này sẽ chỉ được định đoạt ở trận đấu lượt về trên sân Etihad.

Theo dõi Sports442 trên