sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Lộ diện cái tên đứng sau sự 'thăng hoa' của Marcus Rashford

Thứ ba, 21/02/2023 11:39 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Marcus Rashford đang chơi bùng nổ ở mùa giải năm nay và rõ ràng trong màn trình diễn đó không thể bỏ qua sự đóng góp to lớn tới từ trợ lý Benni McCarthy.

Marcus Rashford đang là chân sút chủ lực của Man Utd ở mùa giải năm nay khi sở hữu cho mình 24 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 16 pha lập công tại Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Anh cho thấy khả năng dứt điểm đa dạng, đặc biệt là những tình huống không chiến đã được cải thiện rõ rệt. Theo tiết lộ của tờ Daily Mail, để Rashford thi đấu "thăng hoa" như hiện tại thì trong đó có công rất lớn của trợ lý Benni McCarthy.

Tờ báo này cũng tiết lộ thêm rằng, trợ lý Benni McCarthy có bài tập sở trường là một đấu một. Đó là lý do vì sao có thể thấy, Marcus Rashford lúc này đã trở nên nguy hiểm hơn hẳn khi đối đầu trực diện với hậu vệ đối phương. Kể từ sau World Cup 2022, cầu thủ sinh năm 1997 đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại châu Âu.

benni mccarthy dung sau thanh cong cua rashford
Benni McCarthy góp công lớn giúp Rashford có được sự thăng hoa như hiện tại

Benni McCarthy năm nay 45 tuổi, có thể nói thành thạo tới 4 thứ tiếng như Anh, Hà Lan, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha nhờ quãng thời gian thi đấu đỉnh cao ở nhiều giải đấu khác nhau trong quá khứ. Đây rõ ràng là sự thuận lợi cho cựu tiền đạo người Nam Phi trong việc giao tiếp với các học trò của mình.

Cựu tiền đạo từng thi đấu cho Blackburn Rovers này ký hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford vào tháng 7 năm 2022 theo lời mời của HLV Erik ten Hag. Tờ Daily Mail cũng tiết lộ rằng, Benni McCarthy không hề đòi hỏi mức thu nhập cao khi làm việc trong đội ngủ huấn luyện.

erik ten hag danh gia cao benni mccarthy
HLV Erik ten Hag đề cao vai trò của Benni McCarthy với hàng công của Man Utd mùa này

HLV Erik ten Hag cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của trợ lý Benni McCarthy trong đội ngũ huấn luyện của mình. Hiệu quả đã được chứng minh rất rõ ràng ở trên sân khi hàng công của Man Utd lúc này đang chơi tương đối ấn tượng.

Ngoài ra, Jadon Sancho cũng là người đã đề nghị trợ lý Benni McCarthy giúp sức trong quá trình tập riêng để cải thiện phong độ với hy vọng có thể tỏa sáng như Marcus Rashford ở mùa giải năm nay. Cả Anthony Martial cũng rất coi trọng lời nói của cựu tiền đạo người Nam Phi. Điều đó cho thấy mức độ "uy tín" của Benni McCarthy là lớn đến như thế nào.

VIDEO: Ronaldo suýt chấn thương vì fan cuồng

Theo dõi Sports442 trên