sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV Shin Tae Yong thừa nhận U20 Indonesia chưa sẵn sàng cùng Việt Nam dự giải châu Á

Thứ năm, 23/02/2023 10:06 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau những thất bại ở loạt trận giao hữu, HLV Shin Tae Yong thừa nhận U20 Indonesia vẫn còn nhiều điều phải làm trước khi bước vào giải U20 châu Á.

Bên cạnh Việt Nam, Indonesia là đại diện hiếm hoi của khu vực Đông Nam Á sẽ tham dự VCK U20 châu Á 2023 diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 1/3 tới. 

Để chuẩn bị cho giải đấu châu lục, Indonesia đã lên kế hoạch rầm rộ, tạo nên một chiến dịch hoành tráng xuyên suốt nửa năm qua. Theo đó, U20 Indonesia đã có dịp so tài với các đội mạnh hàng đầu như Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp...trong chuyến du đấu châu Âu năm ngoái.

Chưa dừng lại ở đó, đội bóng xứ Vạn đảo mới đây còn có thêm 3 “màn tập dượt” quan trọng với New Zealand, Fiji và Guatemala. Tuy nhiên, họ lại có được kết quả không mấy khả quan khi chỉ thắng được Fiji - một trong những nền bóng đá yếu nhất thế giới rồi lần lượt để thua New Zealand và Guatemala.

u20 indonesia vs guatemala
U20 Indonesia phải nhận hai thất bại liên tiếp trong loạt trận giao hữu trước thềm VCK U20 châu Á

Sau những thất bại mới đây, HLV U20 Indonesia - Shin Tae Yong bày tỏ sự không hài lòng, đồng thời thừa nhận rằng các học trò của ông chưa thật sự sẵn sàng để thi đấu giải châu lục với các đối thủ ở đẳng cấp cao.

Thành thật mà nói, chúng tôi vẫn còn thiếu nhiều về thể chất và tinh thần để sẵn sàng cho giải (U20 châu Á). Tôi hy vọng sau khi đến Uzbekistan thì mọi chuyện sẽ tốt hơn. Trước World Cup U20, các cầu thủ sẽ được tập luyện với cường độ cao cho đến khi thật sự sẵn sàng”, HLV Shin Tae Yong khẳng định.

hlv shin tae yong u20 indonesia
HLV Shin Tae Yong không hài lòng về kết quả những trận giao hữu gần đây của U20 Indonesia

Theo HLV Shin Tae Yong, sự thiếu vắng về mặt lực lượng có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của U20 Indonesia thời gian qua. Theo đó, đội bóng xứ Vạn đảo đang không có được sự phục vụ của những ngôi sao hàng đầu  tiền vệ kiến thiết lối chơi Marselino Ferdinan và hậu vệ đa năng Garuda Nusantara.

“Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn còn 5-6 cầu thủ không thể góp mặt. Tới tháng 5 khi tham dự World Cup U20, hy vọng họ sẽ tham gia. Tôi tin rằng họ có thể trở thành một đội hoàn chỉnh hơn. Tôi mong các bạn ủng hộ và tin tưởng”, chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định.

(VIDEO: Đôi công hấp dẫn, U20 Indonesia xuất sắc cầm hòa đội trẻ Barcelona)
Theo dõi Sports442 trên