sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Pep nói điều chỉ Real Madrid làm được, mọi ông lớn châu Âu đều 'bó tay'

Thứ tư, 22/02/2023 16:13 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Pep Guardiola đã có những phát biểu đáng chú ý trước trận đấu với RB Leipzig trong khuôn khổ trận đấu lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League

Trong quá khứ, Pep Guardiola đã 2 lần giành chức vô địch UEFA Champions League khi còn là đang là HLV trưởng của Barcelona. Thế nhưng, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã không thể bổ sung thêm vào thành tích đó khi chuyển sang dẫn dắt Bayern Munich và Man City.

pep guardiola noi ve real madrid
Pep Guardiola cho rằng không đội bóng nào đủ sức vô địch UEFA Champions League nhiều lần như Real Madrid

Trước khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp ở mùa giải năm nay, HLV Pep Guardiola tiết lộ rằng ông đã học cách nhìn về cuộc sống rất khác.

"Ngay từ mùa giải đầu tiên tôi đến đây, mọi người đã nói rằng 'bạn đến đây để giành chức vô địch UEFA Champions League", HLV Pep Guardiola nói.

"Tôi muốn chia sẻ rằng, nếu sự nghiệp của tôi kết thúc vào ngày mai thì tôi vẫn sẽ cảm thấy rất may mắn với những gì đã làm được ở Barcelona, Bayern Munich và Man City tại đấu trường châu Âu cũng như các giải đấu khác. Không chỉ thành công mà chúng tôi đã cùng nhau đạt được trong khoảng thời gian 13, 14 năm này.

Chúng tôi muốn cố gắng hết sức. Điều gì sắp xảy ra thì sẽ xảy ra. Cuối cùng, định mệnh đã được viết sẵn.

Tôi chỉ thấy vui vẻ, thích thú khi có mặt ở đây trong cuộc họp báo này. Sau đó là một bữa tối ngon miệng với rượu ngon, xem Liverpool vs Real Madrid, một chút Napoli vs Frankfurt, luôn là một niềm vui và sau đó là chuẩn bị tốt cho trận đấu sắp tới"

man city chua the gianh chuc vo dich uefa champions league nao
Man City vẫn đang đi tìm kiếm danh hiệu UEFA Champions League đầu tiên trong lịch sử của mình

Ngoài ra, tâm niệm của HLV Pep Guardiola chỉ là tận hưởng việc dẫn dắt Man City ở đấu trường UEFA Champions League hơn là lo lắng về "thảm họa" nếu không thể lên đỉnh châu Âu như quan điểm của số đông.

Pep Guardiola chia sẻ: “Mọi người đều đặt quan điểm rằng mọi thứ sẽ là thảm họa nếu bạn không giành được một số danh hiệu. Nhưng tôi không biết liệu mọi người có đặt điều đó này vào chính bản thân mình hay không.

Tôi không muốn tạo áp lực cho bản thân. Tôi thật may mắn khi được ở Man City.

Khi đến đây, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng hàng năm sẽ phải vô địch Premier League, hay phải vô địch Champions League ba đến bốn lần. Ngoại trừ Real Madrid, phần còn lại không thể nào làm được điều đó."

Theo dõi Sports442 trên