sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Xavi Hernandez lo lắng trước chuyến hành quân tới Old Trafford

Thứ ba, 21/02/2023 21:15 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Khó khăn với Xavi Hernandez ở trận đấu lượt về vòng 1/16 UEFA Europa League là cực kỳ lớn, nhất là trong bối cảnh còn thiếu vắng đi rất nhiều trụ cột.

Trong khuôn khổ trận đấu lượt đi vòng 1/16 UEFA Europa League, Barcelona của HLV Xavi Hernandez đã được chơi trên sân nhà Camp Nou để tiếp đón Man Utd. Dẫu vậy thì sau 90 phút thi đấu, Blaugrana đã không thể có được cho mình một thắng lợi mà chỉ sở hữu kết quả hòa 2-2. Rõ ràng đây là cuộc đối đầu mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thể hiện sự "non nớt" hơn về mặt chiến thuật so với người đồng nghiệp Erik ten Hag bên kia chiến tuyến.

xavi hernandez lo lang voi tinh hinh nhan su
Xavi Hernandez phải đối mặt với rất nhiều thách thức

Không chỉ vậy, Xavi Hernandez còn đối mặt với tổn thất cực kỳ lớn về mặt lực lượng khi Pedri gặp chấn thương và chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận đấu lượt về này. Ngoài ra, Gavi là cái tên sẽ bị treo giò do đã nhận đủ số thẻ phạt. Ousmane Dembele cũng không kịp bình phục chấn thương đã gặp phải trước đó. Đây đều là 3 nhân tố quan trọng trong cách vận hành lối chơi mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đang xây dựng cho Barcelona.

Nhiều khả năng, bộ ba nơi hàng tiền vệ được HLV Xavi Hernandez lựa chọn xuất phát ở chuyến hành quân tới nước Anh sẽ là Sergio Busquets, Frenkie De Jong và Franck Kessie. Trong khung gỗ, chắc chắn không ai có thể thay thế được cái tên Marc-Andre Ter Stegen. Bộ tứ vệ của Blaugrana nhiều khả năng cũng sẽ không có sự xáo trộn nào trong khi trên hàng công, rất có thể Ferran Torres sẽ là cái tên được đánh chính cùng với Raphinha và Robert Lewandowski.

barcelona ton that luc luong
Pedri không thể ra sân thi đấu ở trận lượt về với Man Utd

Làm khách trên sân Old Trafford của một Man Utd đang thi đấu đầy ấn tượng mùa này chắc chắn sẽ mang lại vô cùng nhiều thách thức đối với Barcelona. HLV Xavi Hernandez phải có những tính toán thực sự cụ thể cũng như đưa ra cách tiếp cận trận đấu mới mẻ hơn, mang tới tính đột biến cao hơn. Mọi thứ còn ở trước mắt và thầy trò của HLV Xavi Hernandez rõ ràng cần thể hiện nỗ lực lớn ở trên sân.

Theo dõi Sports442 trên