sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Barcelona muốn chiêu mộ 'mỏ neo' của Man City

Thứ hai, 20/02/2023 15:30 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Các nguồn tin tiết lộ với Football Insider, Barcelona đang theo dõi sát sao tiền vệ Rodri của Man City và không loại trừ khả năng Blaugrana sẽ thực hiện động thái chuyển nhượng trong mùa hè tới

Barcelona đã đưa cái tên Rodri - cầu thủ hiện đang thuộc biên chế của Man City vào tầm ngắm. HLV Xavi Hernandez xác định rằng tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ là cái tên thay thế trực tiếp cho Sergio Busquets - tiền vệ đã 34 tuổi. Đội bóng xứ Catalan sẵn sàng cung cấp mức giá 80 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của cầu thủ 26 tuổi này.

HLV Xavi Hernandez cũng tỏ ra rất ngưỡng mộ tài năng của Rodri - người đang được coi là 'không thể đụng tới' trong đội hình của Man City dưới thời HLV Pep Guardiola. Nếu như Barcelona có thể sở hữu chữ ký của tiền vệ người Tây Ban Nha vào mùa hè tới thì chắc chắn khu vực trung tuyến của Blaugrana sẽ được tăng cường sức mạnh một cách rất đáng kể.

Ngoài ra, không phải là không có những những lo ngại nhất định cho Man City bởi có những nhận định cho rằng, Rodri rất có thể sẽ bị 'cám dỗ' trong việc trở về quê nhà thi đấu. 

rodri
Barcelona nhắm tới Rodri để thay thế cho Sergio Busquets

Rodri bắt đầu sự nghiệp của mình ở Tây Ban Nha khi được đào tạo ở học viện của cả Atletico Madrid và Villarreal. Anh ra mắt đội một dưới màu áo của Villarreal vào năm 2015 khi đá chính trong trận đấu tại Copa del Rey với Huesca. Tuy nhiên sau đó, cầu thủ 26 tuổi này đã quay trở lại ký hợp đồng 5 năm với Atletico Madrid nhưng cũng chỉ thi đấu 1 mùa giải tại đây với 47 lần ra sân.

Tới hè 2019, Man City đã đáp ứng điều khoản giải phóng hợp đồng 62,5 triệu bảng để đưa Rodri cập bến sân Etihad. Tại nửa xanh thành Manchester, cầu thủ người Tây Ban Nha đã giúp độ bóng này giành được 2 danh hiệu Premier League, 2 League cùng 1 Community Shied.

Trong sự nghiệp thi đấu quốc tế, Rodri cũng đã có 39 lần khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha và là một trong những nhân tố chủ chốt của La Roja ở UEFA Euro 2020 và FIFA World Cup 2022.

Theo dõi Sports442 trên