sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Nốt gót Thái Lan và đi trước Việt Nam, giải đấu thứ hai ở Đông Nam Á chính thức triển khai VAR

Thứ hai, 20/02/2023 18:23 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Giải Ngoại hạng Singapore (SPL) 2023 sẽ là giải đấu thứ hai tại Đông Nam Á áp dụng công nghệ VAR, sau Thai League của Thái Lan.

Sau Thái Lan, Singapore sẽ là quốc gia thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á áp dụng VAR vào giải đấu quốc nội từ ngày 24/2 tới.

Trước đó, công nghệ này đã chính thức được khởi động trong trận tranh Siêu Cúp Singapore giữa Albirex và Hougang United diễn ra vào 19/2 vừa qua tại sân vận động Jalan Besar, qua đó giúp trận đấu này đi vào lịch sử bóng đá Singapore.

singapore ap dung var
Singapore chính thức trở thành quốc gia thứ hai tại Đông Nam Á áp dụng VAR

Sau dấu mốc quan trọng này, Giám đốc trọng tài LĐBĐ Singapore (FAS) - Nazeer Hussain bày tỏ sự vinh dự khi chia sẻ trên tờ Straits Times: “Hệ thống VAR đang ngày càng trở thành một tính năng quan trọng trong bóng đá kể từ khi được giới thiệu và chúng tôi rất vui khi được thử nghiệm hệ thống này cho SPL, điều này chắc chắn sẽ giúp nâng cao trình độ điều hành ở đây.

Chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của FIFA và tất nhiên là các câu lạc bộ địa phương khác nhau đã giúp đỡ chúng tôi trong quá trình thực hiện. Tôi tin tưởng rằng đây là một bước phát triển tích cực cho bóng đá Singapore”. 

Trong khi đó, HLV CLB Albirex Niigata - Kazuaki Yoshinaga bày tỏ sự vui mừng khi VAR được áp dụng: “Tôi cho rằng hành vi chơi xấu trong bóng đá cần phải bị trừng phạt nghiêm khắc hơn. Vì vậy sự ra đời của VAR rất được kỳ vọng. Hy vọng nó sẽ giúp bóng đá Singapore phát triển theo một cách công bằng vì lợi ích của các đội bóng cũng như người hâm mộ”.

giai vdqg singapore
Giải VĐQG Singapore sẽ áp dụng VAR vào cuối tuần này

Giải ngoại hạng Singapore 2023 sẽ có 9 đội tham dự và kéo dài đến tháng 8 năm nay. Bên cạnh việc đưa VAR vào áp dụng, các đội bóng cũng tân trang lại cơ sở vật chất để có thể đáp ứng các tiêu chuẩn của FIFA khi sử dụng VAR. Trận mở màn giải VĐQG Singapore 2023 là cuộc đối đầu giữa Lion City Sailors và Tanjong Pagar diễn ra vào cuối tuần này.

Trước đó, Việt Nam cũng đã lên kế hoạch thí điểm VAR ở V-League trong năm nay. Đây là thành quả của sự hợp tác chiến lược giữa kênh truyền hình FPT và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), hướng đến bước đột phá nhằm nâng cấp các giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam.

Cũng trong năm nay, Malaysia dự kiến cũng sẽ áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài này ở VĐQG M-League. Như vậy, sẽ có 4 nước ở Đông Nam Á là Thái Lan, Singapore, Việt Nam và Malaysia sử dụng VAR ở giải đấu quốc nội trong năm 2023.

(VIDEO: Các cầu thủ Đông Nam Á phản ứng trái ngược về VAR)
Theo dõi Sports442 trên