sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Giữ chân Marcus Rashford, HLV Erik ten Hag sẵn sàng phá vỡ quy tắc

Thứ hai, 20/02/2023 16:30 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Erik ten Hag sẽ phải đối mặt với những thách thức trong việc gia hạn hợp đồng với các cầu thủ trụ cột, một trong số đó chính là việc giữ chân ngôi sao sáng nhất trong đội hình của mình - Marcus Rashford.

Marcus Rashford thực sự đang thi đấu vô cùng ấn tượng ở mùa giải năm nay và tiền đạo này cũng là cái tên ghi nhiều bàn thắng nhất kể từ sau khi VCK World Cup 2022 kết thúc. Với cú đúp vào lưới Leicester ở trận đấu vừa qua, tiền đạo người Anh đã đóng góp 24 pha lập công trên mọi đấu trường cho Man Utd. Rõ ràng là với phong độ ấn tượng này, Quỷ Đỏ chắc chắn sẽ muốn 'trói chân' ngôi sao người Anh bằng mộ bản hợp đồng mới.

Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng ở tháng 1 vừa qua, Sportmail tiết lộ rằng Man Utd đã áp dụng "quy tắc Ronaldo", tức là mức lương của mỗi cầu thủ sẽ không vượt quá 200.000 bảng/tuần. Điều này được đưa ra để tránh đi có bất kỳ sự ghen tị nào được diễn ra trong phòng thay đồ nhưng đó cũng là rào cản khiến cho Quỷ Đỏ khó lòng gia hạn hợp đồng với các cầu thủ trụ cột của mình, cụ thể ở đây là Marcus Rashford.

rf10
Marcus Rashford thi đấu chói sáng ở mùa giải năm nay

Hợp đồng hiện tại của Marcus Rashford với Man Utd chỉ còn 18 tháng và tương lai của anh cần phải được giải quyết trong mùa hè 2023. Nếu chân sút người Anh không đặt bút ký vào thỏa thuận mới với Quỷ Đỏ, họ sẽ cần phải tính toán tới phương án bán đi cầu thủ sinh năm 1997 này.

Đó là lý do vì sao, HLV Erik ten Hag chuẩn bị có những động thái nhằm tăng trần lương để thuyết phục Marcus Rashford ở lại với mình. Theo Daily Star, Man Utd đã đề nghị Rashford một bản hợp đồng mới với mức lương 300.000 bảng/tuần với thời hạn chưa được tiết lộ. Chứng kiến màn trình diễn chói sáng mùa này thì điều đó rõ ràng vô cùng xứng đáng với chân sút người Anh.

Tại Premier League mùa này, Marcus Rashford đang có được cho mình 16 bàn thắng, đứng thứ 3 trong danh sách vua phá lưới. Hiện cầu thủ số 10 của Man Utd đang xếp sau Harry Kane (17 bàn) và Erling Haaland (26 bàn).

Theo dõi Sports442 trên