sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Anthony Martial xuất phát bên cánh trái ở trận Sevilla, tại sao không?

Thứ năm, 13/04/2023 18:42 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Việc Marcus Rashford dính chấn thương, Man Utd sẽ mất đi cầu thủ làm bàn chủ lực của đội bóng cũng như một mũi "xuyên phá" cực mạnh bên cánh trái. Điều này buộc HLV Erik ten Hag phải tìm ra những phương án thay thế.

Marcus Rashford sẽ không thể tham dự trận đấu lượt đi vòng tứ kết UEFA Europa League với Sevilla khi dính chấn thương trong trận đấu cuối tuần trước của Man Utd với Everton. Tiền đạo này đang là chân sút hàng đầu của Quỷ Đỏ mùa này và HLV Erik ten Hag đương nhiên sẽ rất đau đầu trong việc lựa chọn phương án thay thế. 

anthony martial van thi dau tot moi khi co mat tren san
Anthony Martial vẫn thi đấu tốt mỗi khi có mặt trên sân.

Tuy nhiên, mọi thứ rõ ràng không phải là tệ khi Anthony Martial đã có thể quay trở lại và sẵn sàng ra sân ở trận đấu này. Tiền đạo người Pháp cũng cho thấy cái duyên ghi bàn của mình khi ngay lập tức có bàn thắng trong trận đấu cuối tuần qua với Everton tại Premier League khi vào sân từ băng ghế dự bị. 

Ở màn đối đầu với Sevilla tới đây, phương án sắp xếp nhân sự hàng công mạnh mẽ nhất của Man Utd chắc chắn sẽ là bộ ba Jadon Sancho, Antony và Anthony Martial xuất phát cùng nhau. Đó là chưa kể sự hỗ trợ phía sau tới từ Bruno Fernandes. 

Thế nhưng, vẫn có những cách sắp xếp khác ở cuộc đối đầu này khi HLV Erik ten Hag hoàn toàn có thể để Wout Weghorst đã chính ngay từ đầu để tận dụng khả năng pressing ấn tượng của cầu thủ này và Anthony Martial có thể được xuất phát bên phía hành lang trái.

Trong quá khứ, cầu thủ này từng có quãng thời gian thi đấu ở vị trí này và đã khá thành công. Tiền đạo người Pháp sở hữu kỹ năng đi bóng vô cùng lắt léo, khả năng giữ bóng trong chân cũng tốt nên đây là phương án mà HLV Erik ten Hag hoàn toàn có thể cân bằng sử dụng.

tien dao nguoi phap la phuong an thay the rat tot cho rashford ben canh trai
Tiền đạo người Pháp là phương án thay thế rất tốt choi Rashford bên cánh trái.

Cũng có thể Anthony Martial sẽ ngồi dự bị và vào sân ở hiệp đấu thứ 2 nhưng với những tuyên bố trong buổi họp báo trước trận đấu thì có vẻ như HLV Erik ten Hag sẽ để tiền đạo người Pháp góp mặt ngay từ đầu. 

Anthony Martial sở hữu khả năng giữ bóng trong chân rất tốt và là cầu thủ có khả năng chơi quay lưng với hàng hậu vệ đối phương. Chính HLV Erik ten Hag cũng thừa nhận rằng Man Utd thường chơi hay hơn mỗi khi có tiền đạo sinh năm 1995 này ở trên sân. Có lẽ, phương án để cầu thủ người Pháp đá chính trước Sevilla sẽ là tốt hơn bởi khả năng kết nối với các vệ tinh xung quanh của Martial là rất ổn.

Theo dõi Sports442 trên