sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Kevin de Bruyne: Nhìn lại nỗi đau trong quá khứ để hướng đến chiến thắng cho tương lai

Thứ ba, 06/06/2023 08:08 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Sau thất bại trước Chelsea tại chung kết Champions League 2021, Kevin de Bruyne cùng các đồng đội đang quyết tâm giành chiến thắng trước Inter Milan trong trận đấu tới để xua tan nỗi đau năm xưa.

Trở lại trận chung kết sau 2 năm kể từ pha chấn thương kinh hoàng trong trận đấu với Chelsea tại Champions League 2021, hơn ai hết, Kevin de Bruyne có nhiều lý do muốn đánh bại Inter Milan để xoa dịu nỗi đau năm xưa cũng như hoàn thành mục tiêu chinh phục cú ăn ba lịch sử cùng The Citizens.

Kevin de Bruyne Manchester City Premier League 032923 (1)
Kevin de Bruyne: Nhìn lại nỗi đau trong quá khứ để hướng đến chiến thắng cho tương lai

Sau chiến thắng trước Man United trong trận chung kết FA Cup, nhìn lại nỗi đau trong thất bại ở trận chung kết cúp C1 châu Âu năm đó, ngôi sao người Bỉ mỉm cười chia sẻ: “Đó là bóng đá. Tôi chưa bao giờ làm gãy bất cứ thứ gì trong đời và tôi bước ra khỏi trận chung kết Champions League năm đó với một cái mũi gãy, một hốc mắt vỡ và bầm tím. Nó đã xảy ra và khi đó tôi không thể làm gì hơn. Tôi ước mọi chuyện sẽ tốt hơn nhưng cuối cùng nó đã xảy ra như vậy".

Hai năm sau thất bại đau đớn trong trận chung kết, giờ đây, huấn luyện viên Pep Guardiola cùng các học trò lại một lần nữa tiến sát đến ngôi vương Champions League. Tuy nhiên, trước khi hoàn tất được cú đúp cúp quốc nội, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha dường như không muốn các học trò nhắc nhiều đến cú ăn ba lịch sử.

Chính vì vậy, khi vừa mới giành được chức vô địch FA Cup, Kevin de Bruyne đã nhanh chóng tuyên bố anh cùng các đồng đội luôn cảm thấy mình có khả năng chinh phục được danh hiệu cuối cùng cũng là chức vô địch mà họ đang tìm kiếm bấy lâu nay.

“Dù sao thì cũng nên có niềm tin. Bây giờ chúng tôi biết. Tôi muốn vô địch Champions League và tôi muốn giành cú ăn ba, chúng tôi đã giành chiến thắng trong trận đấu với Man United và chúng tôi xứng đáng với điều đó. Tôi rất vui và rất tự hào. Chúng ta nên tận hưởng cuối tuần tới và hy vọng chúng ta có thể thể hiện tốt nhất có thể trong trận đối đầu sắp tới.

Dẫu vậy, Inter là một đội bóng rất tốt, trận chung kết là 50-50. Chúng tôi được đánh giá cao hơn trước Man United, nhưng như chúng ta đã thấy, trận đấu đã diễn ra vô cùng khó khăn. 

Sẽ có những thời điểm không dễ dàng để vượt qua, nhưng trong những thời điểm quan trọng, chúng tôi phải cố gắng hoàn thành công việc của mình. Inter có những cầu thủ tuyệt vời và chúng tôi tôn trọng họ. Họ đã không vào chung kết bằng cách đánh bại những đội dễ dàng".

kevin-de-bruyne-0406080748 (1)
Kevin De Bruyne cùng chiếc cúp vô địch FA Cup

Khi được hỏi liệu Man City đã sẵn sàng chinh phục đỉnh cao châu Âu hay chưa sau khi đã tiến đến rất gần rồi lại ngậm ngùi bỏ lỡ chiếc cúp bạc trong những mùa giải gần đây, De Bruyne nói: “Tôi có thể trả lời câu hỏi đó vào cuối tuần tới. Chúng tôi đã thể hiện rất tốt. Chúng tôi đã vào rất nhiều trận tứ kết, bán kết và hai trận chung kết. Chúng tôi đã ở đó hầu hết thời gian".

Trong khi vị thuyền trưởng của Man City, Pep Guardiola khẳng định The Citizens cần chức vô địch Champions League để được coi là một đội bóng vĩ đại thực sự, ngôi sao sinh năm 1991 lại nhanh chóng khẳng định sự nghiệp của các cầu thủ sẽ không được xác định chỉ bằng một trận đấu.

“Điều đó phụ thuộc vào người bạn hỏi. Với tôi, dù sao thì hầu hết các chàng trai đều rất tuyệt vời. Nó sẽ giúp? Đúng. Nhưng 90 phút không quyết định sự nghiệp của các cầu thủ. Tôi đã tham gia khoảng 700 trận đấu trong sự nghiệp, vì vậy 90 phút trong 700 trận tất nhiên không quyết định sự nghiệp của tôi. Rõ ràng là nó có ích nếu bạn thắng nhưng Inter không phải là một đội bóng dễ đối đầu".

Theo dõi Sports442 trên