sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Huyền thoại Arsenal chỉ ra lựa chọn sai lầm của Erik ten Hag

Thứ hai, 05/06/2023 08:38 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Huyền thoại của Arsenal, Ian Wright cho biết rằng, sai lầm trong cách lựa chọn chiến thuật cũng như con người của Erik ten Hag khiến Man Utd thua trận trước Man City.

Đoàn quân của Erik ten Hag có khởi đầu trận chung kết FA Cup rất tệ khi bị đối phương dẫn trước 1 bàn chỉ sau 12 giây với cú vô-lê tuyệt đẹp của Ilkay Gundogan. Sau đó, Bruno Fernandes đã ghi bàn gỡ hòa trên chấm phạt đền trước giờ nghỉ, nhưng Quỷ Đỏ thêm một lần nữa để thủng lưới trong hiệp 2 cũng với pha sút xa của Gundogan. 

Man Utd trong hiệp đấu thứ 2 đã thi đấu tốt hơn kể từ thời điểm HLV Erik ten Hag tung cầu thủ trẻ Alejandro Garnacho vào trên sân. Quỷ Đỏ đã có những cơ hội tốt để mang về cho mình bàn thắng gỡ hòa nhưng rốt cuộc điều đó đã không xảy ra. 

erik ten hag that bai trong tran chung ket fa cup
Erik ten Hag thất bại trong trận chung kết FA Cup.

Huyền thoại của Arsenal là Ian Wright cho rằng sự thiếu tham vọng của Man td đã khiến họ phải trả giá đắt: "Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy nhiều điều hơn từ Man Utd".

"Họ đã tiến bộ hơn sau khi Garnacho vào sân và anh ấy chắc chắn nên bắt đầu trận đấu thay tôi. Anh ấy đã chứng tỏ rằng anh ấy có một chút lực đẩy về anh ấy. Ngoài ra, Man City thực sự kiểm soát hoàn toàn. Mọi chuyện khá ảm đạm cho Man Utd trong hiệp một".

Trong khi Man Utd chỉ kiểm soát bóng 40%, họ đã thực hiện được 13 cú sút so với 11 của Man City. Và trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Erik ten Hag dường như phản đối quan điểm của Ian Wright, thay vào đó chiến lược gia người Hà Lan đã ca ngợi phẩm chất của đội bóng.

gio la luc chien luoc gia nguoi ha lan tap trung vao ky chuyen nhuong he
Giờ là lúc chiến lược gia người Hà Lan tập trung vào kỳ chuyển nhượng hè.

"Chúng tôi rất cạnh tranh và có một số tổ chức rất tốt", Erik ten Hag nói. 

“Chúng tôi rất khó bị đánh bại và không cho phép chơi cởi mở nhiều trước đội bóng hay nhất thế giới vào lúc này".

"Chúng tôi đã chiến đấu trở lại từ một bàn thua nhanh và chúng tôi có lẽ là đội duy nhất trên thế giới có khả năng chống lại Man City. Thật khó khăn khi bạn để thủng lưới một bàn quá nhanh nhưng bạn hãy nhìn lại một lần nữa, tâm lý và bản lĩnh của đội bóng này là rất tốt. Chúng tôi giữ bình tĩnh".

Trong khi trọng tâm của Erik ten Hag bây giờ sẽ chuyển sang tăng cường chất lượng đội hình ở kỳ chuyển nhượng hè này nhưng điều đó vẫn đang vấp phải rất nhiều sự khó khăn khi mà tình hình đổi chủ của Quỷ Đỏ vẫn đang bị đình trệ. Điều đó sẽ ảnh hưởng tới ngân sách chi tiêu của Man Utd.

Theo dõi Sports442 trên