sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Cuối cùng, Man City vẫn còn một 'bài kiểm tra' đang chờ đợi để đạt được sự vĩ đại thực sự

Thứ hai, 05/06/2023 10:29 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Khép lại thành công tại đấu trường quốc nội, huấn luyện viên Pep Guardiola cùng các học trò đang hướng đến chức vô địch Champions League để có thể hoàn tất cú ăn ba lịch sử.

Hoàn tất cú đúp cúp quốc nội sau chiến thắng trước Man United tại chung kết FA Cup, tiền vệ Rodri thừa nhận Man City vẫn còn “một kỳ thi nữa phải vượt qua” để đạt đến đỉnh cao thực sự.

GettyImages-1481450635(1) (1)
Rodri: 'Man City phải trải qua một kì thi nữa mới đạt đến đỉnh cao thực sự'

Nếu giành chiến thắng trước Inter Milan trong trận chung kết Champions League, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola không những mang về cú ăn ba lịch sử mà còn giúp họ khẳng định vị thế như những kẻ bất tử trong làng bóng đá thế giới.

Bất chấp sự thống trị tại đấu trường trong nước, vị thuyền trưởng của The Citizens khẳng định Man xanh không thể được coi là một đội bóng vĩ đại nếu họ vẫn chưa thể chinh phục chiếc cúp bạc châu Âu.

Đồng quan điểm với người thầy của mình, tiền vệ Rodri cũng đã có những chia sẻ tương tự sau khi lên ngôi vô địch FA Cup. “Pep đã nói rằng bạn sẽ không trở nên vĩ đại nếu bạn không giành chiến thắng ở châu Âu. Chính vì vậy, Man City phải trải qua một kì thi nữa mới đạt đến đỉnh cao thực sự. Đó là một trận chung kết khác và chúng tôi đã sẵn sàng, đó là tất cả những gì tôi có thể nói.

Hãy tự tin, là chính mình và cố gắng hết sức để chiến đấu cho trận chung kết. Bây giờ chúng tôi có thể tập trung vào trận đấu cuối cùng, danh hiệu cuối cùng. Tất nhiên cú ăn ba là điều mà chúng tôi mơ ước, tuy nhiên, chúng tôi cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng trước một đối thủ khó chơi như Inter Milan.

Sự tin tưởng vẫn luôn ở đó. Khi bạn giành chiến thắng, sự tự tin sẽ tăng lên, nhưng chúng tôi đã làm việc rất tốt để đến được đây. Chúng tôi có sự tự tin, nhưng chúng tôi phải nỗ lực hết mình trên sân. Một trận đấu còn lại đang chờ đợi chúng tôi và đó cũng là một trận chung kết". 

FA_Cup (1)
Man City lên ngôi vô địch FA Cup sau khi đánh bại Man United với tỉ số 2-1

Trong những năm gần đây, Man City đã tiến gần hơn đến đỉnh vinh quang châu Âu, tuy nhiên, danh hiệu thực sự dường như vẫn đang lảng tránh họ, vào năm 2021, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola lại tiếp tục gặp thất bại trong trận chung kếp Champions League trước đối thủ Chelsea.

Tuy nhiên, với màn trình diễn chói sáng vào giai đoạn cuối mùa giải cùng hai chức vô địch Premier League và FA Cup, Man City đang cho thấy họ có khả năng kết thúc nỗi thống khổ ở châu Âu và ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành đội bóng thứ hai tại Anh giành được cú ăn ba lịch sử.

Đối với Rodri, sự đau đớn của những thất bại ở Champions League trong quá khứ là một phần thiết yếu để giúp anh vững vàng và mạnh mẽ hơn trong hành trình chinh phục danh hiệu châu Âu. Cách Man City hủy diệt Real Madrid 4-0 tàn nhẫn trong trận bán kết, một năm sau khi họ bị loại ở bán kết đầy đau đớn bởi chính đối thủ, đã cho thấy đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola cuối cùng đã "trưởng thành" ở đấu trường châu Âu.

“Chúng tôi cố gắng học hỏi nhiều điều từ quá khứ. Tôi nghĩ để giành chiến thắng, bạn phải từng thua trước đó và để có tâm lý chiến thắng ở Champions League, bạn phải ở đó, vào bán kết và vào chung kết.

Đó là điểm tốt của đội bóng chúng tôi. Sáu, bảy năm gần đây, chúng tôi đều vào đến bán kết và chung kết. Đó là phương pháp duy nhất để học cách giành chiến thắng. Chúng tôi đang đi trên con đường đó và hy vọng với sự chăm chỉ của cả đội, chúng tôi sẽ đạt được điều mình mong muốn".

“Tôi cảm thấy bản thân đang thời điểm tốt nhất, về thể chất, tinh thần và cách tôi hiểu trận đấu. Đây là năm thứ tư của tôi và tôi đã rút ra được rất nhiều bài học cho mình, khi bạn thắng, thua, vào chung kết, mọi thứ bạn đều có thể học được. Tôi cảm thấy trưởng thành hơn trong những trận đấu này", ngôi sao sinh năm 1996 chia sẻ thêm. 

Theo dõi Sports442 trên