sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Rodri lập siêu phẩm, Man City chính thức bước lên đỉnh châu Âu

Chủ nhật, 11/06/2023 02:51 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng Man City vẫn cho thấy được bản lĩnh của mình và chính thức trở thành tân vương của UEFA Champions League khi hạ gục Inter Milan với tỉ số 1-0 trong trận chung kết.

Man City 1-0 Inter Milan

Ghi bàn

Man City: Rodri (68')

Đội hình ra sân

Man City: Ederson, Akanji, Dias, Ake, Stones, Rodri, Silva, De Bruyne, Gundogan, Grealish, Haaland.

Inter Milan: Onana, Darmian, Acerbi, Bastoni, Dumfries, Barella, Marcelo, Calhanoglu, Dimarco, Dzeko, Martinez.

Một trận chung kết rất được chờ đợi giữa hai đội bóng có phong cách thi đấu được coi là trái ngược nhau. Khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Man City là đội đã thi đấu chủ động hơn ở trên sân và họ ngay lập tức tạo ra sóng gió lên khung thành của đối phương.

Bernardo Silva có pha xử lý khéo léo trong vòng cấm của Inter Milan trước khi có tình huống cứa lòng về góc xa khung thành. Đáng tiếc là trái bóng đã đi cao hơn so với khung thành nhưng cũng là lời cảnh tỉnh vô cùng đanh thép tới đại diện nước Ý. 

pha dut diem vo cung quyet doan cua rodri
Pha dứt điểm vô cùng quyết đoán của Rodri.

Trong những phút sau đó, có thể thấy được Inter Milan đã chơi chủ động hơn và cũng tạo ra được những cơ hội nhất định. Đáng lẽ ra nếu tận dụng được sai lầm của đối phương thì đoàn quân của HLV Simone Inzaghi có lẽ đã mang về được cho mình bàn thắng mở tỉ số.

Tuy nhiên, man City sau đó đã gặp tổn thất lớn khi nhạc trưởng Kevin De Bruyne dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Phil Foden. Hiệp đấu đầu tiên sau đó cũng đã khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Trong hiệp đấu thứ 2, thế trận ở trên sân vẫn diễn ra vô cùng kín kẽ khi cả hai đội vẫn đặt nặng sự an toàn trong lối chơi của mình.

Phút 58, tiền đạo Lautaro Martinez bên phía Inter Milan có pha dứt điểm quá cá nhân trúng người của thủ thành Ederson. Cầu thủ người Argentina có bóng sau tình huống chuyền về bất cẩn của Manuel Akanji nhưng lại không đủ bình tĩnh để xử lý tốt. 

rodri la nguoi hung cua man city
Rodri là người hùng của Man City.

Để rồi 10 phút sau, nút thắt của trận đấu đã được cởi bỏ khi Man City có được cho mình bàn thắng mở tỉ số. Từ đường trả ngược bóng cuối sân của Bernardo Silva, bóng chạm vào người hậu vệ của Inter Milan bật ra và Rodri trong tư thế thoải mái đã có tình huống cứa lòng mẫu mực để giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola vươn lên dẫn trước.

Chỉ sau đó ít phút, Inter Milan đã có tình huống đáp trả nhưng họ thực sự đen đủi khi cú đánh đầu của Dimarco đi trúng xà ngang của Man City. Thậm chí sau đó, Romelu Lukaku trong tư thế không ai kèm và cách khung thành chút ít nhưng lại đánh đầu đi đúng vào chân của thủ thành Ederson.

Chung cuộc Man City đã có được thắng lợi với tỉ số tối thiểu 1-0 trước Inter Milan, qua đó chính thức trở thành tân vương của UEFA Champions League. 

Theo dõi Sports442 trên