sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Pep Guardiola nói lời thật lòng trước 'đại chiến' Inter Milan

Thứ bảy, 10/06/2023 07:32 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Pep Guardiola đã có những phát biểu rất đáng chú ý trước thềm trận chung kết UEFA Champions League với Inter Milan.

Man City đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử để mang về cho mình danh hiệu UEFA Champions League, qua đó hoàn tất cho mình cú ăn 3 vĩ đại. Muốn làm được điều đó, đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ cần phải hạ gục được Inter Milan.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Pep Guardiola cho biết: "Sai lầm lớn nhất mà chúng ta có thể mắc phải là quên rằng đây là một trận chung kết. Mọi người có thể nói những gì họ muốn".

pep guardiola to ra than trong truoc tran chung ket uefa champions league
Pep Guardiola tỏ ra thận trọng trước trận chung kết UEFA Champions League.

"Nó sẽ luôn là một trận chung kết, bây giờ vấn đề là bạn đã làm gì để đạt được nó. Bạn chỉ có thể bắt đầu được yêu thích khi bạn ra sân".

"Mỗi năm là khác nhau. Một số cầu thủ ra đi, những cầu thủ mới đến. Mỗi năm, cuộc chiến lớn nhất của chúng tôi và cuộc chiến của người quản lý và câu lạc bộ khôn ngoan là tìm ra những gì chúng tôi có trong mùa giải đó. Mùa này chúng tôi đã tìm thấy một sự cân bằng đặc biệt".

"Kể từ khi tôi đến, tôi luôn cảm thấy rằng chúng tôi đã xây dựng một đội ngũ rất cân bằng và mạnh mẽ. Cuối cùng, điều tạo nên sự khác biệt lớn nhất là những gì bạn đạt được khi kết thúc. Thật không công bằng khi so sánh các mùa khác nhau. Bóng đá thay đổi, cầu thủ thay đổi. Chúng ta phải là người giỏi nhất có thể qua từng mùa giải".

"Tôi đã nói từ lâu, không phải bây giờ trong những giây phút cuối cùng này khi mọi thứ đã được quyết định. Khi chúng tôi đến tháng 2, tháng 3, đó là điểm tuyệt vời".

"Đặc biệt là kể từ thời điểm đó, chúng tôi đã xuất hiện mọi lúc. Ngày mai cũng không khác. Tất cả chúng ta phải bước lên, tất cả chúng ta đều muốn giành được ngôi vô địch".

chien luoc gia nguoi tay ban nha dung truoc nguong cua lich su
Chiến lược gia người Tây Ban Nha đứng trước ngưỡng cửa lịch sử.

Sau trận chung kết, toàn đội Man City đã có cuộc nói chuyện ngay trên sân. HLV Pep Guardiola cho biết điều đó thực sự vô cùng quan trọng, 

"Đó là một phần quan trọng trong vai trò của tôi cũng như những người khác. Chúng tôi đã có năm đội trưởng trong toàn đội hình. Tất cả chúng ta đều là đội trưởng của chính mình và có thể bước lên khi thời điểm thích hợp".

"Đó là một đặc điểm đặc biệt mà nhóm của chúng tôi có. Cuối cùng, mọi thứ thuộc về câu lạc bộ, họ đã tập hợp một nhóm cầu thủ mà tất cả mọi người đều là thủ lĩnh trong quá khứ. Chúng tôi đã tập hợp tất cả những nhà lãnh đạo lại với nhau".

"Khi những khoảnh khắc này đến, trong suốt nhiều năm, chúng ta biết khi nào là lúc cần phải bước lên và khi nào là lúc cần có sức mạnh trong chính mình. Bạn có nhiều tiếng nói trong phòng thay đồ, không chỉ năm, đó là một thuộc tính đặc biệt".

Theo dõi Sports442 trên