sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Từ chối đề nghị béo bở từ Trung Đông, David De Gea quyết ở lại Man Utd

Thứ sáu, 09/06/2023 10:04 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

David de Gea được cho là sẽ từ chối lời đề nghị đến từ Saudi Arabia để tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Old Trafford, ít nhất là thêm 2 năm nữa theo hợp đồng mới.

David De Gea gia nhập Man Utd vào năm 2011 và hiện là cầu thủ có thâm niên cống hiến lâu nhất trong đội hình Man Utd sau khi Phil Jones ra đi. Thủ môn người Tây Ban Nha trong mùa giải vừa qua vẫn là cái tên số 1 trong khung gỗ của Quỷ Đỏ. 

Các nguồn tin uy tín cũng cho biết, David De Gea đã đồng ý bản hợp đồng mới với Man Utd với mức lương giảm xuống còn khoảng 200.000 bảng một tuần nhưng sẽ có điều khoản thưởng theo thành tích. Tuy nhiên hiện tại, vẫn chưa có những thỏa thuận được ký kết khi mà hiện tại, Man Utd đang trong giai đoạn quan trọng của quá trình đổi chủ. 

david de gea dong y ban hop dong moi voi man utd
David De Gea đồng ý bản hợp đồng mới với Man Utd.

Trong khi đó, đã xuất hiện một lời đề nghị "béo bở" dành cho thủ môn người Tây Ban Nha đến từ Saudi Arabia nhưng David De Gea được cho là sẽ từ chối điều đó để ở lại với Man Utd trong tương lai.

Các câu lạc bộ ở Saudi League đang cố gắng thu hút các cầu thủ rời khỏi châu Âu bằng những hợp đồng hấp dẫn. Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và mới nhất là N'golo Kante đều sẽ thi đấu tại Trung Đông trong mùa giải kết tiếp. 

David De Gea được cho là không quan tâm đến thương vụ chuyển tới thi đấu tại Trung Đông dù rằng ở lại Man Utd đồng nghĩa với việc sẽ phải giảm lương. Thậm chí, thủ thành người Tây Ban Nha đã quyết định rằng mình muốn ở lại đội chủ sân Old Trafford ít nhất 2 mùa giải nữa ngay cả khi không được đảm bảo một suất bắt chính trong đội hình của HLV Erik ten Hag. 

thu thanh nguoi tay ban nha muon gan bo voi quy do them it nhat 2 nam nua
Thủ thành người Tây Ban Nha muốn gắn bó với Quỷ Đỏ thêm ít nhất 2 năm nữa.

Nói chuyện với The Times vào tháng trước, HLV Erik ten Hag thừa nhận rằng, bản thân ông sẽ rất vui khi David De Gea tiếp tục gắn bó với Man Utd nhưng ngay cả khi ký hợp đồng mới, cũng không có gì đảm bảo suất bắt chính của cầu thủ này: "Vâng [anh ấy sẽ ở lại câu lạc bộ], nhưng tôi sẽ không nói rằng anh ấy sẽ luôn là số 1 của tôi vì ở một câu lạc bộ như Man Utd, luôn phải có sự cạnh tranh ở tất cả các vị trí".

Cầu thủ 32 tuổi đã ở Old Trafford hơn một thập kỷ và có 545 lần ra sân cho đội bóng và đang giữ kỷ lục 190 trận giữ sạch lưới. Mùa giải vừa qua, David De Gea cũng đã được vinh danh ở giải thưởng "Găng tay vàng" khi giữ sạch lưới 17 trận tại Premier League.

Theo dõi Sports442 trên