sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Ruben Dias đưa ra lời cảnh báo 'đặc biệt' cho gã khổng lồ nước Ý trước thềm đại chiến

Thứ sáu, 09/06/2023 16:18 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Ngôi sao Man City, Ruben Dias đã đưa ra lời cảnh báo cho Inter Milan khi cả hai đội bóng sẽ có cuộc đối đầu tại chung kết Champions League sắp tới.

Trước thềm trận đấu với Inter Milan tại chung kết Champions League, cầu thủ Man City, Ruben Dias tin rằng đại diện đến từ nước Ý chắc chắn sẽ phải toan tính rất nhiều để có thể vượt qua hàng thủ "thông minh" của The Citizens. Tại đấu trường cúp C1 châu Âu mùa này, đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ mới để thủng lưới vỏn vẹn 5 bàn sau 12 trận đấu, ít nhất so với bất kỳ đội bóng nào tham gia tại giải đấu.

1_Screenshot-2023-06-08-at-121752
Ruben Dias đưa ra lời cảnh báo 'đặc biệt' cho gã khổng lồ nước Ý trước thềm đại chiến

Theo hậu vệ Ruben Dias, thành công trên của Man City phần lớn nhờ vào trí thông minh, nhạy  bén của các hậu vệ cũng như sự thay đổi chiến thuật hợp lý của nhà cầm quân người Tây Ban Nha khi đưa John Stones vào vai trò tiền vệ. Sự thay đổi trên đồng nghĩa với việc Man City sẽ chơi với bộ ba hậu vệ khi kiểm soát bóng, trong đó Stones dâng cao ở hàng tiền vệ và trở lại với hàng thủ 4 người khi đội nhà mất bóng.

“Đội bóng của chúng tôi rõ ràng đã có sự thay đổi về cách chơi. Thay đổi lớn nhất đến từ vị trí của Stones. Từ việc ở bên cạnh tôi, anh ấy phải di chuyển lên hàng tiền vệ và có vai trò hoàn toàn khác so với trước đây.

Anh ấy chắc chắn đã cho chúng tôi thấy anh ấy giỏi và có thể làm tốt như thế nào ở vị trí đó. Đây là một bước tiến lớn trong đội của chúng tôi, bởi vì bạn sẽ có thêm người ở hàng tiền vệ. Sau đó vài giây thì anh ấy lại nhanh chóng ở ngay bên cạnh tôi".

man city 0 (1)
Các cầu thủ Man City quyết tâm giành chiến thắng để hoàn tất cú ăn ba vĩ đại

Để làm được điều này, hậu vệ người Bồ Đào Nha tin rằng sự hiểu biết giữa bộ tứ hậu vệ và sự thông minh của họ trong việc có thể thích ứng với các tình huống khác nhau đã góp phần tại nên thành tích phòng ngự ấn tượng cho Man xanh.

"Tất cả chúng tôi đều phối hợp với nhau rất tốt. Một trong những phẩm chất chính mà chúng tôi đều có là sự thông minh và khả năng thích nghi với các tình huống.

Nếu giải pháp mà chúng tôi đang làm không phải chính xác những gì chúng tôi cần thì chúng tôi có thể điều chỉnh. Đó là một đặc điểm quan trọng không chỉ với một cầu thủ mà phải là cả tập thể.

Đó là lý do tại sao chúng tôi có mặt ở đây và có cơ hội giành chức vô địch thứ ba mùa này. Bây giờ thì việc mà tôi và các đồng đội cần làm là biến mùa giải này trở nên đặc biệt hơn nữa.

Tất cả mọi người đều muốn ở đây. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để lọt vào trận chung kết. Vậy nên bây giờ chúng tôi cần phải cố gắng để có thể giành vinh quang trong trận chiến này".

Trận đối đầu giữa Man City và Inter Milan sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 11 tháng 6 tới đây trên sân vận động Olympic Ataturk, Istanbul, Thổ Nhỹ Kỳ. Một chiến thắng chắc chắn sẽ giúp cho vận mệnh của một trong hai đội bóng thay đổi, chính vì vậy, cả hai câu lạc bộ sẽ bước vào trận chung kết với tâm thế quyết chiến, quyết thắng để giành được vinh quang. 

Theo dõi Sports442 trên