sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Haaland tiết lộ nguồn cảm hứng nuôi giấc mơ vô địch Cúp C1, fan Man City nghe xong chỉ biết 'dở khóc, dở cười'

Thứ sáu, 09/06/2023 10:43 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Mới đây, ngôi sao Man City, Erling Haaland đã gây bất ngờ khi thừa nhận chính Man United đã truyền cảm hứng thúc đẩy anh muốn trở thành nhà vô địch Champions League.

Sát thềm cuộc đối đầu với Inter Milan tại Champions League, cỗ máy ghi bàn của Man City, Erling Haaland đã gây bất ngờ khi tiết lộ bản thân đã mơ ước được nâng cao chiếc châu Âu từ thuở lên bảy sau khi chứng kiến Man United đánh bại Chelsel trong trận chung kết Cúp C1 năm 2008.

AA1cixUS (2)
Haaland tiết lộ nguồn cảm hứng nuôi giấc mơ vô địch Cúp C1

Chia sẻ với giới truyền thông, tiền đạo người Na Uy cho biết: "Tôi đã mơ ước và nghĩ đến việc vô địch Champions League trong suốt cuộc đời mình - đó là giấc mơ của tôi và tôi nghĩ mình vẫn còn nhớ thời điểm bắt đầu.

Năm 2008, đó là trận chung kết kịch tính giữa hai đội bóng Chelsea và Man.United. Tôi vẫn nhớ rằng khi tôi được xem những màn ăn mừng, tôi cũng muốn làm điều đó và giờ chúng tôi có cơ hội được làm điều tương tự khi trận chung kết đang tiến đến gần". 

Trong mùa giải đầu tiên khoác áo The Citizens, ngôi sao sinh năm 2000 đã gây ấn tượng mạnh khi khi ghi được 52 bàn thắng trên mọi đấu trường, góp công lớn giúp Man Xanh chinh phục thành công cú đúp cúp quốc nội và đứng trước cơ hội hoàn tất cú ăn ba.

Man City rõ ràng đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình tại đấu trường trong nước, thế nhưng tại Champions League, thành công dường như vẫn đang lẫn tránh thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola. Cũng như các đồng đội, Erling Haaland khao khát được nâng cao chức vô địch Cúp C1 châu Âu trong mùa giải đầu cập bến sân Etihad.

14-03-2023-manchester-citys-823514198 (1) (1)
Haaland tiết lộ nguồn cảm hứng nuôi giấc mơ vô địch Cúp C1

Chia sẻ trên đài BBC, ngôi sao của đội bóng nửa xanh thành Manchester khiến tất cả ngỡ ngàng khi tiết lộ rằng anh thậm chí còn liên tục mở nhạc hiệu Champions League trong ô tô của mình thuở còn là một tài năng trẻ ở Red Bull Salzburg. 

“Tôi yêu giải đấu này và tôi thích bài hát đó, vì vậy đó là lý do tại sao tôi đã nghe nó thường xuyên. Đó cũng là một bài hát rất hay!”.

Tiền đạo 22 tuổi cũng tin rằng The Citizens quyết định mua anh từ câu lạc bộ Borussia Dortmund để chinh phục giải đấu Champions League - thứ mà đội bóng vẫn còn thiếu trong bảng vàng thành tích của mình. 

“Premier League, họ đã vô địch 2 lần liên tiếp trước khi tôi đến đây nên họ biết cách chinh phục vinh quang tại đấu trường này. Điều duy nhất mà họ bỏ lỡ bây giờ là Champions League nên bạn có thể đọc ẩn ý – Tôi đến đây là có lý do". 

Vào rạng sáng ngày 11 tháng 6 tới đây, Erling Haaland cùng các đồng đội sẽ có cuộc chạm trán với đối thủ Inter Milan trong trận chung kết Cúp C1 châu Âu diễn ra trên sân vận động Olympic Ataturk, Istanbul, Thổ Nhỹ Kỳ.

Theo dõi Sports442 trên