sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Kết thúc khoảng thời gian lao lực tìm kiếm, Tottenham cuối cùng cũng chính thức công bố HLV mới

Thứ ba, 06/06/2023 19:22 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Tottenham mới đây đã bổ nhiệm Ange Postecoglou làm huấn luyện viên mới theo bản hợp đồng có thời hạn lên đến 4 năm, qua đó kết thúc hành trình hơn hai tháng đi tìm thuyền trưởng mới cho câu lạc bộ.

Vào chiều ngày 6 tháng 6, câu lạc bộ Tottenham đã chính thức công bố bổ nhiệm tân huấn luyện viên 57 tuổi người Úc - Ange Postecoglou ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng theo một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Trước đó, vào cuối tháng 3 năm nay, vị thuyền trưởng Antonio Conte đã nói lời chia tay với câu lạc bộ theo một thỏa thuận chung sau 16 tháng nắm quyền. Ngay sau đó, Cristian Stellini và Ryan Mason đã thay nhau tạm thời dẫn dắt Spurs cho đến hết mùa giải năm nay.

ange-postecoglou1 (1)
Kết thúc khoảng thời gian lao lực tìm kiếm, Tottenham cuối cùng cũng chính thức công bố HLV mới

Trong khi đó, hợp đồng của nhà cầm quân người Úc cùng các với câu lạc bộ sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 tới đây. Sau một mùa giải thảm hại trên mọi đấu trường, Postecoglou chắc chắn sẽ có nhiều việc phải làm để đưa đội bóng phía Bắc London trở lại đúng hướng.

Phát biểu về quyết định bổ nhiệm huấn luyện viên mới cho câu lạc bộ, chủ tịch Tottenham, Daniel Levy cho biết: “Ange Postecoglou mang đến tâm lý tích cực và lối chơi tấn công nhanh, đầy cuốn hút. Ông ấy có bề dày thành tích trong việc phát triển các cầu thủ và hiểu được tầm quan trọng trong việc đào tạo trẻ. Đây là điều quan trọng đối Tottenham".

Trước đó, Julian Nagelsmann,​ Luis Enrique, Arne Slot là một trong những tên tuổi lớn đã được chào mời cho chiếc ghế nóng tại Spurs. Tuy nhiên, sau nhiều pha quay xe đột ngột, Levy cuối cùng cũng đã tìm thấy người "vừa vặn" cho vị trí thuyền trưởng của đội bóng sau nhiều tháng vất vả tìm kiếm.

i (10) (1)
Kết thúc khoảng thời gian lao lực tìm kiếm, Tottenham cuối cùng cũng chính thức công bố HLV mới

Postecoglou cũng sở hữu một bảng vàng thành tích chói sáng khi ông vừa trải qua 2 năm vô cùng thành công tại Celtic ở giải đấu của Scotland. Mùa giải vừa qua, vị chiến lược gia 57 tuổi cùng đội bóng của mình đã giành được cú ăn 3 quốc nội, bao gồm: VĐQG Scotland, cúp Quốc gia và cúp Liên đoàn.

Tuy nhiên, tại Premier League, mọi thứ sẽ diễn ra không hề dễ dàng. Trước mắt Postecoglou sẽ là một thử thách vô cùng lớn khi ông buộc phải khôi phục Spurs trở lại đỉnh cao sau khi khi họ vừa trải qua một mùa giải vô cùng bết bát.

Kể từ khi Pochettino ra đi vào năm 2019, Postecoglou trở thành nhà cầm quân thứ 4 được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của Spurs. Trong mùa giải tới, Tottenham có thể cũng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn khi tương lai của ngôi sao số 1 đội bóng hiện giờ vẫn chưa rõ ràng. Cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Spurs chỉ còn một năm trong hợp đồng vàđang nhận được sự quan tâm của nhiều ông lớn châu Âu như Manchester United hay Real Madrid.

Theo dõi Sports442 trên