sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Pep Guardiola: 'Hôm nay mọi đau đớn đã biến mất'

Thứ năm, 18/05/2023 05:18 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Pep Guardiola tin rằng cảm xúc tiêu cực từ thất bại mùa trước khi đối đầu với Real Madrid đã biến mất sau khi Man City đã biến Los Blancos trở thành "cựu vương" tại UEFA Champions League.

Pep Guardiola đã chứng kiến màn trình diễn xuất sắc từ các học trò của mình khi "hủy diệt" Real Madrid với tỉ số 4-0 tại ngay Etihad và có được thắng lợi 5-1 sau hai lượt trận. Điều đó có nghĩa là chiến lược gia người Tây Ban Nha có cơ hội giành được danh hiệu UEFA Champions League thứ 3 trong sự nghiệp cầm quân và lần đầu tiên kể từ năm 2011.

Mùa giải trước, Man City đã không thể góp mặt ở chung kết UEFA Champions League khi để cho Real Madrid tạo ra một cuộc lội ngược dòng đầy kịch tính. Dù có lợi thế trước nhưng đoàn quân của HLV Pep Guardiola lại không thể duy trì được điều đó và bị loại vô cùng đau đớn.

pep guardiola dung truoc co hoi lon gianh cu an 3 lich su cung voi man city
Pep Guardiola đứng trước cơ hội lớn giành cú ăn 3 lịch sử cùng với Man City.

Một năm trôi qua, Pep Guardiola tin rằng cảm xúc tiêu cực đã được giải tỏa: "Ở nhà, chúng tôi cảm thấy rất thoải mái".

"Tôi có cảm giác chúng tôi đã trải qua một năm đau đớn với những gì xảy ra ở mùa giải trước, nhưng hôm nay mọi thứ [sự đau đớn] đã biến mất".

"Mùa giải trước thật đau đớn khi mọi người nói rằng chúng tôi thiếu bản lĩnh, bây giờ chúng tôi đang cho thấy mình đặc biệt như thế nào".

"Tôi đã nói nhiều lần, chúng tôi không cần phải lội ngược dòng với tỷ số 3-0, chỉ cần là chính mình. Hôm nay từ phút đầu tiên, chúng tôi có cảm giác rằng mình đã sẵn sàng nên tinh thần rất bình tĩnh. Tôi không cảm thấy hồi hộp hay căng thẳng, tôi có cảm giác chúng tôi đã sẵn sàng để tạo ra một màn trình diễn tốt".

Chia sẻ thêm bới BT Sport, Pep Guardiola cho biết: "Còn rất nhiều việc và khi bạn lọt vào chung kết UEFA Champions League, bạn phải ăn mừng điều đó. Thật không may, chúng tôi không có thời gian vì vào cuối tuần, chúng tôi có cơ hội vô địch Premier League".

man city the hien suc manh vuot troi
Man City thể hiện sức mạnh vượt trội.

Mùa giải năm nay của Man City có thể kết thúc bằng cú ăn 3 lịch sử với UEFA Champions League, Premier League và FA Cup. Tại giải quốc nội, chỉ cần hạ gục Chelsea ở trận đấu vào cuối tuần này thì đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ bảo vệ thành công ngôi vương.

Manchester United - đội bóng Anh duy nhất giành được cú ăn 3 mang tính biểu tượng là đối thủ của Man City trong trận chung kết FA Cup một tuần trước trận chung kết UEFA Champions League.

Man City sẽ có màn đối đầu với Inter Milan trong trận chung kết UEFA Champions League diễn ra tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. HLV Pep Guardiola cũng đang rất khao khát mang về danh hiệu này lần đầu tiên trong lịch sử của The Citizens.

Theo dõi Sports442 trên