sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cựu sao Liverpool chỉ ra lí do khiến Arsenal tuột tay khỏi chức vô địch Premier League

Thứ ba, 16/05/2023 16:22 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Mộng vô địch dần tàn sau những màn trình diễn đáng thất vọng, Jamie Carragher tiết lộ nguyên nhân khiến Arsenal hết hơi trên đường đua vô địch với Man City.

Sau khi tự tay đập tan mọi cơ hội trong cuộc cạnh tranh chức vô địch Premier League với Man City, huyền thoại Jamie Carragher đã nhận định rằng Arsenal vẫn đang thiếu một trung vệ tầm cỡ để có thể làm chủ cuộc chơi.

Jamie Carragher tiet lo nguyen nhan khien Arsenal het hoi tren duong dua vo dich Premier League
Jamie Carragher tiết lộ nguyên nhân khiến Arsenal hết hơi trên đường đua vô địch Premier League

Trong trận đấu tại vòng 36 Ngoại hạng Anh, đoàn quân huấn luyện viên Mikel Arteta bước vào cuộc chiến với Brighton với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục áp sát Man City trên bảng xếp hạng.

Dẫu vậy, màn trình diễn của các ngôi sao Pháo thủ đã khiến người hâm mộ vô cùng thất vọng sau khi để thua với cách biệt 0-3 ngay trên chính sân nhà Emirates. Dễ thấy, các cầu thủ Arsenal thể hiện rõ sự hụt hơi trong giai đoại nước rút của mùa giải khi chỉ kiếm được 9 điểm sau 7 trận gần nhất, qua đó dập tắt mọi cơ hội về một cuộc cạnh tranh với Man xanh cho chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Sau màn trình diễn đáng thất vọng của các ngôi sao Pháo thủ, cựu cầu thủ của Liverpool Carragher tin rằng Arsenal đang gặp các vấn đề về phòng ngự và đội chủ sân Emirates vẫn đang thiếu đi một nhân vật thực sự thống trị ở trung tâm hàng thủ.

Khi được hỏi đâu là lí do khiến Arsenal trở nên sa sút trong giai đoạn quan trọng của mùa giải, Carragher cho biết: “Về mặt phòng ngự, đó là sự sa sút nghiêm trọng. Khi nghĩ về những người đã từng giành danh hiệu, bạn sẽ nhớ một số cầu thủ chơi hay ở vị trí trung vệ như: Vincent Kompany, Virgil van Dijk, Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Jaap Stam, John Terry. Khi tôi nhìn vào các trung vệ của Arsenal, tôi không nghĩ có ai có thể đạt đến đẳng cấp như vậy, mặc dù Saliba có thể đạt được điều đó trong tương lai".

21b1-4412 (1)

Dẫu vậy, Carragher vẫn nhấn mạnh những số liệu thống kê cho thấy sự sa sút nơi hàng thủ của Arsenal thực sự bắt đầu khi Saliba vẫn còn trong đội.

“Điều đó nói với bạn rằng, sau World Cup, họ thể hiện hoàn toàn khác trong khâu phòng ngự. Họ vẫn đạt được kết quả, nhưng họ đã để thủng lưới. Sau đó, khi không có Saliba, họ thậm chí còn sa sút hơn nữa. Đó là một trong những yếu tố khiến họ tuột mất chức vô địch". 

Tuy nhiên, cựu sao sinh năm 1978 cũng nhanh chóng thừa nhận rằng trong tương lai Saliba vẫn sẽ có khả năng để đạt đến đẳng cấp một trung vệ tầm cỡ. Kể từ khi Saliba chấn thương và không thể góp mặt trong đội hình thi đấu, hàng thủ Arsenal đã trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

“Tôi nghĩ cậu ấy có tiềm năng trở thành Virgil van Dijk, Vincent Kompany hoặc Rio Ferdinand, những mẫu hình như vậy ở vị trí trung vệ”, Carragher cho biết thêm. 

Theo dõi Sports442 trên