sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Hạ gục Real Madrid, Pep Guardiola đi vào lịch sử UEFA Champions League

Thứ năm, 18/05/2023 04:58 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Pep Guardiola đã đi vào lịch sử UEFA Champions League với tư cách là chiến lược gia cán mốc 100 trận thắng nhanh nhất cho tới thời điểm hiện tại.

Vừa qua, Man City đã có được cho mình thắng lợi vô cùng ấn tượng khi hạ gục Real Madrid với tỉ số 4-0 trên sân nhà Etihad, qua đó góp mặt trong trận chung kết UEFA Champions League mùa này.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã chơi vô cùng ấn tượng trong quãng thời gian hiệp 1 khi liên tục tạo ra sức ép lớn lên phía khung thành của Real Madrid. Thành quả là The Citizens đã có được cho mình 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước trong 45 phút đầu tiên.

thanh tich cua pep guardiola
Thành tích của Pep Guardiola.

Ở hiệp 2, dù không đẩy tốc độ trận đấu lên quá cao giống như trước đó nhưng đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn cho thấy khả năng tận dụng cơ hội tốt của mình để có được thêm 2 bàn thắng đầy ấn tượng nữa.

Thắng lợi của Man City trước Real Madrid cũng đã chính thức đưa HLV Pep Guardiola trở thành HLV cán mốc 100 trận thắng trong lịch sử UEFA Champions.

Ngoài ra, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chỉ mất 160 trận để đạt được con số kể trên, tốt hơn người giữ kỷ lục trước đó là Carlo Ancelotti (180 trận). Thành tích này giúp Pep Guardiola vươn lên trở thành người nắm giữ 100 thắng lợi nhanh nhất trong lịch sử UEFA Champions League

Trên thực tế, Pep Guardiola chỉ là HLV thứ 3 đạt được cột mốc này sau Carlo Ancelotti và Sir Alex Ferguson - người đầu tiên làm được điều đó sau 184 trận đấu.

chien luoc gia nguoi tay ban nha van dang con thieu danh hieu uefa champions league tai man city
Chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn còn đang thiếu danh hiệu UEFA Champions League tại Man City.

Pep Guardiola đã có được cho mình 47 thắng lợi 74 trận đấu dẫn dắt Man City tại UEFA Champions League với tỷ lệ thắng là 64%. Trong thời gian đó, đội chủ sân Etihad đã ghi được 174 bàn và chỉ để thủng lưới 75 bàn.

Trước khi cập bến Man City, Pep Guardiola đã có được 30 chiến thắng khi còn dẫn dắt Barcelona và 23 là con số khi chiến lược gia người Tây Ban Nha nắm quyền tại Bayern Munich.

Chiến lược gia 52 tuổi đã đưa Man City đến trận chung kết UEFA Champions League tiếp theo kể từ thất bại trước Chelsea ở mùa giải 2020/21 và trong 3 năm gần đây nhất thì The Citizens đều góp mặt tại vòng bán kết. 

Chiến thắng chung cuộc 5-1 trước Madrid đồng nghĩa với việc Man City sẽ đối đầu với Inter Milan trong trận chung kết UEFA Champions League ở Istanbul vào ngày 10/06.

Theo dõi Sports442 trên