sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

'Hủy diệt' Real Madrid, Man City thẳng tiến vào chung kết UEFA Champions League

Thứ năm, 18/05/2023 03:54 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng trước Real Madrid và biến đối thủ trở thành cựu vương của UEFA Champions League.

Man City 2-0 Real Madrid

Ghi Bàn

Man City: Bernardo Silva (23', 37')

Đội hình ra sân

Man City: Ederson, Walker, Stones, Dias, Akanji, Rodrigo, Gundogan, De Bruyne, Bernardo, Grealish, Haaland.

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Alaba, Camavinga; Kroos, Modric, Valverde; Vinícius, Rodrygo, Benzema.

Với lợi thế sân nhà, Man City đã dồn đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã tạo ra được rất nhiều cơ hội nhưng các chân sút của The Citizens chưa thể thành công.

bernardo silva lap mot cu dup trong hiep dau dau tien
Bernardo Silva lập một cú đúp trong hiệp đấu đầu tiên.

Trong khi đó với Real Madrid, nếu như không có sự xuất sắc của Thibaut Courtois, có lẽ đội bóng này đã phải nhận ít nhất 2 bàn thua chỉ sau ít phút thi đấu ở trên sân. 

Tuy nhiên tới phút thứ 23 của trận đấu, những nỗ lực không biết mệt mỏi trong việc tạo ra sức ép nghẹt thở lên hàng phòng ngự của Real Madrid đã giúp Man City có được bàn thắng mở tỉ số xứng đáng. Kevin De Bruyne có đường chọc khe sáng nước cho Bernardo Silva để sau đó cầu thủ người Bồ Đào Nha có pha dứt điểm uy lực tung lưới Thibaut Courtois.

Có được bàn thắng, đoàn quân của HLV Pep Guardiola càng thi đấu hưng phấn hơn và tới phút thứ 37, Man City đã có được cho mình bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ cú đá của Ilkay Gundogan, bóng đập chân trung vệ Eder Militao của Real Madrid bật ra đúng chỗ của Bernardo Silva. Tiền vệ người Bồ Đào Nha trong tư thế thoải mái đã có pha đánh đầu tung lưới Real Madrid.

Hiệp đấu đầu tiên cũng khép lại với lợi thế dẫn 2 bàn vô cùng ổn của Man City.

man city thi dau vuot troi so voi real madrid
Man City thi đấu vượt trội so với Real Madrid.

Trong hiệp đấu thứ 2, Real Madrid đã cố gắng vùng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số nhưng Man City đã cho thấy khả năng phòng ngự vô cùng kín kẽ.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng và Real Madrid đã phải trả giá bằng bàn thua thứ 3. Cụ thể ở phút thứ 76, từ một tình huống đá phạt bên cánh trái, Kevin De Bruyne đã có pha treo bóng vào vòng cấm để Manuel Akanji bật cao đánh đầu. Bóng sau đó đập trung vào chân của Eder Militao và bay vào lưới trong sự bất lực của Thibaut Courtois.

Cuối trận, Man City còn có được thêm 1 bàn thắng nữa do công của Julian Alvarez ở phút thứ 90+1.

Chung cuộc Man City đã có được cho mình thắng lợi ấn tượng với tỉ số 3-0, qua đó góp mặt trong trận chung kết UEFA Champions League để đối đầu với Inter Milan.

Theo dõi Sports442 trên