sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Cựu danh thủ Pháp: 'Neymar chấn thương là tin vui đối với PSG trước thềm đấu Bayern'

Thứ tư, 08/03/2023 19:20 (GMT+7)

Theo cựu danh thủ Pháp Christophe Dugarry, việc Neymar nghỉ thi đấu đến cuối mùa giúp PSG mạnh mẽ và cân bằng hơn.

Neymar đã phải rời sân bằng cáng ở trận đấu với Lille hôm 19/2. Cầu thủ người Brazil dự kiến phải vắng mặt 4 tháng vì ca phẫu thuật chấn thương dây chằng mắt cá.

Tới ngày 6/3, chủ sân Parc des Princes thông báo Neymar gặp nhiều vấn đề ở mắt cá chân phải nên buộc phải phẫu thuật để "tránh nguy cơ tái phát nghiêm trọng". PSG cũng cho biết tiền đạo 30 tuổi sẽ phẫu thuật tại Doha, Qatar và phải nghỉ ít nhất ba tháng. Đây là lần bong gân mắt cá chân thứ sáu của Neymar kể từ năm 2019, và cũng là loại chấn thương mà anh gặp nhiều nhất trong sự nghiệp.

Christophe Dugarry
Cựu danh thủ Christophe Dugarry vui mừng vì Neymar chấn thương

Cựu tuyển thủ Pháp là Christophe Dugarry tin rằng PSG sẽ trở nên cân bằng hơn khi không có Neymar trong đội hình: "Tôi rất vui khi Neymar chấn thương", Dugarry nói trên RMC Sport ngày 7/3.

“Đây là cơ hội tuyệt vời cho Christophe Galtier bởi vì ông ấy không có đủ dũng cảm để loại Neymar. Đó là giải pháp duy nhất. Tôi nghĩ đội bóng này cân bằng hơn nhiều với 5 cầu thủ ở phía sau và 2 người đá trên hàng công. May mắn cho Christophe Galtier là Neymar đã chấn thương”. Dugarry nói thêm.

Neymar gia nhập PSG với phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới 263 triệu USD hè 2017, hưởng lương mùa 30 triệu USD. Tiền đạo Brazil ghi 115 và kiến tạo 73 bàn qua 167 trận, đoạt bốn Ligue 1, ba Cup Pháp, hai Cup Liên đoàn Pháp, ba Siêu Cup Pháp nhưng không vô địch Champions League. Thành tích tốt nhất của Neymar cùng PSG là vào chung kết Champions League 2019-2020, nơi họ thua Bayern 0-1.

Neymar chan thuong
Neymar gặp chấn thương nghiêm trọng và chắc chắn vắng mặt nhiều trận sắp tới của PSG

Cựu tiền đạo 50 tuổi chỉ lo lắng cho PSG nếu Lionel Messi hoặc Kylian Mbappe chấn thương dài hạn. Ông cũng chỉ trích Hugo Ekitike và những tiền đạo khác của PSG "chưa ở đẳng cấp mong muốn và rất tầm thường".

Dugarry khoác áo nhiều CLB như Milan, Barca, Marseille, Bordeaux trước khi chuyển tới Birmingham City rồi giải nghệ trong màu áo Qatar SC năm 2005. Ông cũng là thành viên của tuyển Pháp vô địch World Cup 1998 và Euro 2000.

Về phía "Gã nhà giàu" nước Pháp, sau khi giành được 3 chiến thắng liên tiếp ở Ligue 1, PSG sẽ đối mặt với Bayern ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Họ sẽ phải cố gắng lội ngược dòng sau khi đã thua 0-1 trên sân nhà.

VIDEO: Neymar đẳng cấp siêu sao, tự kiến tạo tự ghi bàn

Theo dõi Sports442 trên