sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Jurgen Klopp hết phép: 'Lời nguyền mùa giải thứ 7'

Thứ năm, 16/03/2023 14:19 (GMT+7)
Kim Gíap
BTV Thể thao

HLV Jurgen Klopp thừa nhận Real Madrid là đội đã chơi hay hơn sau 90 phút tại Santiago Bernabeu. Trận thua vào đêm qua đã khép lại hành trình tại Champion League mùa này của Lữ đoàn đỏ, hay nhìn xa hơn nó có thể là chương cuối của một triều đại.

Giấc mộng về một đêm Madrid huyền ảo đã không thành hiện thực, khi Liverpool tỏ ra hoàn toàn bất lực trước đội chủ nhà. Ở cả ba tuyến Real Madrid đều cho thấy sự vượt trội, đặc biệt là ở trung tuyến nơi mà những Luka Modric, Toni Kross và Camavinga đã thực sự chơi trên cơ so với những Fabinho, Galkpo và James Milner. Hàng công cũng không một lần xuyên thủng được mảnh lưới của Thibaut Courtois.

Người Liverpool đã tự lấy động lực cho nhau về viễn cảnh họ có thể tái hiện một màn ngược dòng Remontada sau khi đã thất bại ở trận lượt đi ngay tại Anfield với tỉ số 5-2. Nhưng rõ ràng sau tất cả, đơn giản Jurgen Klopp tỏ ra hoàn toàn bó tay trước người sự cao tay đến từ Carlo Ancelotti.

Trận thua đêm qua cũng đánh dấu một cột mốc buồn dành cho chiến lược gia người Đức, trận đấu đánh dấu cột mốc 100 trận ngồi trên băng ghế chỉ đạo của HLV Klopp đã khép lại với dáng vẻ cúi đầu, lầm lũi rời sân của ông. Càng 'đau đớn' hơn khi mà The Kop một lần nữa bại trận dưới tay Real Madrid - đội bóng có quá nhiều nợ duyên với họ. Theo thống kê trong 8 lần gặp nhau gần đây ở sân chơi Champions League, CLB Liverpool đã để thua tới 7 trận trước Real Madrid. Lần duy nhất họ không thua là trận hòa 0-0 với 'Kền kền trắng' ở lượt về mùa giải 2020/2021.

Với thất bại ở mùa giải năm nay, như vậy Liverpool đã trải qua mùa giải thứ 4 'nếm trái đắng' trước Real Madrid tại Champions League trong suốt 5 năm qua. Tính từ thất bại trong trận chung kết UEFA Champions League năm 2018, đoàn quân của HLV Klopp đã phải nhận thêm 3 thất bại khác trước Real.

GettyImages-1467366179(1)
Sự thất vọng của HLV Jurgen Klopp sau khi Liverpool không thể vượt qua được Real Mardid.

Đây có thể coi là dấu chấm hết cho tham vọng mùa này của Liverpool, sự ổn định là điều không được nhìn thấy ở đoàn quân của Klopp xuyên suốt quãng thời gian từ đầu mùa đến giờ. Cách đây hơn 2 tuần, Liverpool nghiền nát một Manchester United đang trên đà thăng hoa với tỉ só 7-0 nhưng đó chỉ là một màn lên đồng hiếm hoi, khi ngay sau đó là trận thua đầy bạc nhược 1-0 trong chuyến làm khách tới sân của đội đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng là Bournemouth. 

Liverpool đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League và ngay cả khả năng kết thúc mùa bóng ở Top 4 cũng là mục tiêu khá xa vời. HLV Jurgen Klopp dường như đã tỏ ra hết bài sau 7 mùa giải cầm quân tại Anfield. Sau thành công với chức vô địch Champion League 2018/19 và danh hiệu Premier League 2019/20 mọi thứ gần như giậm chân tại chỗ, khiến Liverpool đang rơi vào trạng thái trôi tự do. 

skysports-mohamed-salah-liverpool_6085221
Liverpool nhận thất bại đầy bạc nhược trước Bournemouth tại vòng 27 Premier League.

Lời nguyền về mùa giải thứ 7 đã thực sự quay trở lại với Jurgen Klopp. Ngược lại thời gian, HLV người Đức cầm quân ở Mainz 05 từ năm 2001 đến 2008. Ông gây dựng tên tuổi tại CLB có tiềm lực tài chính khiêm tốn sau khi đưa đội bóng lần đầu lên chơi ở Bundesliga mùa 2003-2004. Dưới sự dẫn dắt của Jurgen Klopp, Mainz 05 thậm chí vượt qua vòng loại UEFA Cup. Tuy nhiên ở mùa 2006-2007, đội bóng xuống hạng. Ông vẫn ở lại với Mainz 05 nhưng sau khi không đưa được đội bóng thăng hạng mùa tiếp theo, chiến lược gia sinh năm 1967 xin từ chức.

Bến đỗ tiếp theo trong nghiệp cầm quân của ông là Borussia Dortmund. Jurgen Klopp trải qua thời gian thăng hoa khi cùng đội bóng hai lần vô địch Bundesliga, giành một Siêu Cup nước Đức, một Cup bóng đá Đức và là Á quân Champions League 2012-2013. Nhưng bước vào mùa giải thứ 7 HLV Klopp cầm quân, Dortmund thi đấu chật vật, sa sút phong độ, thậm chí đứng cuối bảng xếp hạng dịp Giáng sinh. HLV 55 tuổi sau đó vực lại đội bóng, đưa họ cán đích ở vị trí 13, hơn nhóm xuống hạng 11 điểm. Ông chia tay đội bóng vùng Ruhr năm 2015 và đến Liverpool.

Tuy vẫn còn hợp đồng đến mùa 2026, nhưng sau tất cả những gì đã thế hiện ở mùa giải năm nay. Viễn cảnh về ngày chia tay của Jurgen Klopp với Liverpool có lẽ là điều mà chúng ta sẽ sớm thấy trong tương lai. Gegen-pressing, sự cuồng nhiệt đến từ điệu Rock Heavy metal hay các danh hiệu sẽ là những di sản còn mãi được lưu lại tại Anfield.

 

Theo dõi Sports442 trên