sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bốc thăm tứ kết Champion League 2022/23: Chờ đợi chung kết sớm

Thứ sáu, 17/03/2023 16:14 (GMT+7)
Kim Gíap
BTV Thể thao

Buổi lễ bốc thăm chia cặp tứ kết Champion League sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 17/3/2023 (giờ Việt Nam) tại trụ sở của UEFA ở Nyon, Thụy Sĩ. Khi mà bất ngờ luôn là một phần không thể thiếu trong các buổi bốc thăm Champion League. Với những tên tuổi như Real Madrid, Man City và Bayern Munich, liệu rằng sẽ có thêm những cặp chung kết sớm hay những cuộc đối đầu đầy duyên nợ ở mùa giải năm nay.

Tám đội bóng góp mặt ở vòng Tứ Kết bao gồm: Bayern Munich, Chelsea, Benfica, AC Milan, Inter Milan, Man City, Napoli và đương kim vô địch Real Madrid

8_doi_vao_tu_ket_champions_league.png
8 đội bóng mạnh nhất của Châu Âu góp mặt tại vòng Tứ Kết UEFA Champions League.

Ở lần bốc thăm này, UEFA cũng cho phép các đội trong cùng một quốc gia có thể bắt đầu đụng độ nhau từ vòng tứ kết. Chính vì thế, người hâm mộ có thể được chứng kiến những cuộc "nội chiến" giữa các CLB của Ngoại hạng Anh hay Serie A, những đội bóng đã gặp nhau tại vòng bảng đều có thể tái đấu ở loại đấu này. Do đó những tên tuổi lớn như Real Madrid, Manchester City, Bayer Munich hay Chelsea hoàn toàn có thể gặp nhau.

Tứ kết năm nay cũng là lần đầu tiên sau rất nhiều năm có sự góp mặt áp đảo đến từ các đại diện của Series A. Đây cũng chính là giải đấu dễ chứng kiến "nội chiến" nhất, khi Inter Milan, Napoli và AC Milan hoàn toàn có đụng độ nhau. Napoli đang là đội bóng Italy được giới chuyên môn đánh giá cao nhất, song sẽ không dễ cho họ nếu phải gặp hai đội bóng thành Milan.

3ZJg_213VFL_l
Napoli hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở Champions League năm nay.

Tất cả cũng sẽ đều phấn khích nếu những lá thăm may rủi mang đến cho chúng ta cuộc Derby della Madonnina hay với cái tên quen thuộc là Derby Milano. Đã 4 lần trong lịch sử nửa đỏ và xanh thành Milan đối đầu nhau ở sân chơi này nhưng lần gần nhất cũng đã cách đây gần 2 thập kỉ, ở hai trận bán kết Champions League 2002–03 và hai trận tứ kết Champions League 2004–05 với phần thắng chung cuộc đều thuộc về Milan.

222
Đã 20 năm kể từ lần gần nhất Derby Milano diễn ra tại Champions League.

Đến với xứ sở sương mù, Chelsea hoàn toàn có thể chạm trán Man City ở vòng tứ kết Champions League mùa này. Đội bóng của HLV Graham Potter có dấu hiệu hồi sinh sau 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, Man City đang là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League. Hãy nhìn cái cách Man City vừa hủy diệt Leipzig 7-0 với cú “small hand” của quái thú Erling Haaland, tất cả đều sẽ đều e ngại khi đối đầu với đoàn quân của Pep Guardiola ở thời điểm này.

1454470395
Chelsea có thể sẽ gặp khó nếu như những lá thăm may rủi đưa họ đến với Manchester City.

Real Madrid và Bayern Munich đương nhiên là hai ông kẹ ở Champions League năm nay. Khi cả hai dù đều gặp phải những chướng ngại vật đầy danh tiếng ở vòng đấu trước là Liverpool và Paris Saint Germain nhưng rõ ràng, nhìn cái cách họ dành chiến thắng đều đã cho tất cả thấy được vị thế cửa trên của cả hai. 

Với Real Madrid, họ đã đánh bại Liverpool của Jurgen Klopp với tổng tỷ số 5-2 ngay tại Anfield. Ở lần tại đấu tại Tây Ban Nha, dù chơi không quá dồn ép, Real Madrid vẫn có được chiến thắng tối thiểu với pha lập công của Karim Benzema ở những phút cuối, để khẳng định vị thế độc tôn của mình tại Champions League. 

Nhìn sang hùm xám xứ Bavaria, chiến thắng áp đảo trước đại diện lắm tiền nhiều tật PSG đã nói lên tất cả. Một màn trình diễn mà ở đó không có chỗ cho Messi hay Mbappe tỏa sáng. Chắc chắn trong phòng ngự và đa dạng trong các mảng miếng tấn công. Bayern Munich của Julian Nagelsmann chắc chắn là ứng cử viên nặng kí cho chiếc cúp bạc.

C8lLe_PXgAEEK8K
Real Madrid và Bayern Munich tỏ ra quá áp đảo ở Champions League ở mùa giải năm nay.

Cuối cùng là Benfica một ẩn số thú vị đối với các ông lớn. Đội bóng của Roger Schmidt vẫn chưa bị giải mã kể từ đầu mùa giải và hãy chờ xem Benfica có thể trở thành ngựa ô của giải đấu năm nay hay không. Sẽ là rất chủ quan nếu đánh giá thấp khả năng tiến sâu của đại diện đến từ Bồ Đào Nha.

3483336-71013888-2560-1440
Benfica chưa bao giờ là cái tên dễ chịu với các đội bóng lớn.

Các cổ động viên của từng đội bóng đều có cho mình những ước muốn về đối thủ của mình ở những cặp đấu sắp tới. Nhưng một khi đã bước chân được tới vòng Tứ kết của Cup C1 Châu Âu mỗi đội ắt hẳn sẽ đều là những anh tài ưu tú nhất của bóng đá lục địa già. Vì thế có thể khẳng định dù có bất kì cặp đấu nào diễn ra, hay các đội đã gặp nhau nhiều lần hay chưa từng chạm trán thì đều sẽ là những cuộc đụng độ vô cùng hấp dẫn và xứng đáng để tất cả những người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới mong đợi. 

Theo dõi Sports442 trên