sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thay đổi thể thức FIFA Club World Cup, lộ diện 2 cái tên chắc suất

Thứ năm, 16/03/2023 11:28 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Vừa qua FIFA đã đưa ra thể thức mới cho FIFA Club World Cup và Chelsea cùng với Real Madrid trở thành hai đại diện chắc chắn có suất tham dự.

Cách đây không lâu, FIFA đã đưa ra thể thức mới cho giải đấu FIFA Club World Cup diễn ra vào năm 2025. Cụ thể, giải đấu này sẽ được tổ chức với thời gian 4 năm 1 lần và có 32 đội bóng tham dự giống như FIFA World Cup hay UEFA Euro.

real madrid dang la nha dkvd cua fifa club world cup
Real Madrid đang là nhà ĐKVĐ của FIFA Club World Cup.

Trong khi đó, châu Âu là khu vực có nhiều suất tham dự nhất với 12 đội bóng trong đó sẽ có 4 tấm vé dành cho những nhà vô địch UEFA Champions League trong khoảng thời gian từ 2021-2024. Điều đó có nghĩa là Chelsea và Real Madrid sẽ là hai đội chắc suất có mặt ở giải đấu mới này của FIFA vào năm 2025.

Ngoài ra, 8 chiếc vé còn lại sẽ được cạnh tranh bởi những CLB hàng đầu tại châu Âu và mọi thứ sẽ được dựa theo BXH hệ số điểm của UEFA. Cũng theo BXH này tính tới hết ngày 14/03, top 10 hiện tại (từ cao xuống thấp) lần lượt là Bayern Munich, Man City, Chelsea, Liverpool, Real Madrid, PSG, Man Utd, Barcelona, Juventus và Ajax.

Tuy nhiên, giải đấu này sẽ có những quy định nghiêm ngặt hơn, trong đó phải nói tới việc một quốc gia không thể có nhiều hơn 2 đội bóng tham dự dựa trên BXH hệ số của UEFA. Vị dụ điển hình đó chính là việc có tới 4 đội bóng Anh nằm trong BXH đó nhưng theo điều luật mà FIFA đưa ra, ngoại trừ Chelsea chắc suất thì Liverpool và Man City sẽ đại diện cho nước Anh tham dự giải đấu trong khi Man Utd sẽ không thể góp mặt.

fifa club world cup se tro nen hap dan hon
FIFA Club World Cup sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

Các suất tham dự còn lại sẽ đến từ các khu vực khác như Nam Mỹ (6), CONCACAF (4), Châu Á (4), Châu Phi (4), Châu Đại Dương (1) và cuối cùng là tấm vé dành cho đội chủ nhà. Ngoài ra, FIFA Club World Cup 2025 được dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng thời gian hè vào tháng 6 hoặc 7 và chưa xác định địa điểm tổ chức.

Ngoài ra theo thông tin từ The Times, doanh thu của các đội sẽ được tăng lên đáng kể và nếu càng tiến sâu, số tiền thưởng sẽ càng hấp dẫn hơn với các CLB tham dự giải đấu. Chelsea và Real Madrid là hai cái tên được đảm bảo sẽ mang về ít nhất là 25 triệu Bảng.

Theo dõi Sports442 trên