sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Mục tiêu trăm triệu Euro của Manchester United chung mâm với Halland và Mbappe

Thứ năm, 16/03/2023 19:55 (GMT+7)
Kim Gíap
BTV Thể thao

Manchester United sẵn sàng móc hầu bao cả trăm triệu euro nhằm nhận được cái gật đầu từ giới chủ Napoli dành cho thương vụ Victor Osimhen. Người có đóng góp cực lớn vào phong độ bay cao tại thời điểm này của đội chủ sân Diego Armando Maradona.

Victor Osimhen, cầu thủ được bầu chọn là ngôi sao sáng nhất lượt về cặp đấu giữa Napoli và Frankfurt. Người đóng góp 2 bàn thắng vào thắng lợi chung cuộc 3-0 qua đó giúp Napoli ngạo nghễ góp mặt tại vòng Tứ Kết UEFA Champion League. 

Sau 28 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Napoli mùa này, ngôi sao người Nigeria có cho mình 23 bàn thắng cùng với đó là 5 đường kiến tạo. Một con số đáng mơ ước đối với mọi tiền đạo. Các thống kê chỉ ra rằng, tính từ đầu năm 2023, chỉ có Marcus Rashford của Manchester United là ghi nhiều bàn thắng hơn Victor Osimhen trong số các cầu thủ đến từ 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Ở đấu trường quốc nội với 19 bàn thắng và 4 đường kiến tạo, Osimhen đang đứng trước cơ hội trở thành Capocannoniere (vua phá lưới) người châu Phi đầu tiên của giải đấu hàng đầu Italy. Trên bình diện của 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Victor Osimhen đứng ở vị trí thứ 2 trong top các tiền đạo ghi nhiều bàn nhất, có cùng số bàn thắng với Kylian Mbappe và chỉ chịu xếp sau mỗi con quái vật Erling Halland người đến lúc này đã có 28 lần xé lưới đối phương. 

123
19 bàn thắng, 4 kiến tạo Victor Osimhen là chân sút xuất sắc nhất Serie A mùa này.

Phong độ cao của trung phong mang áo số 9 là bệ phóng giúp cho Napoli vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A với 68 điểm, bỏ xa đội nhì bảng là Inter Milan tới 18 điểm. Phong độ cao cùng hiệu suất làm bàn ổn định của Osimhen khiến giờ đây người ta có thể xếp anh chung mâm với những Kylian Mbappe và Erling Halland, những thủ lĩnh mới của bóng đá thế giới. 

Với tất cả những gì đã thể hiện ở mùa giải năm nay tính đến thời điểm hiện tại, Osimhen đang trở thành mục tiêu theo đuổi của rất nhiều ông lớn tại Châu Âu, trong đó nổi lên có Manchester United khi đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng chi tới 150 triệu euro nhằm có được chữ kí của chân sút năm nay 25 tuổi. 

Napoli đang bay cao ở mùa giải năm nay với Osimhen là đầu tàu, cộng đó là sự đồng điệu đến từ chất lượng nhân sự, một lối chơi đã được định hình rõ ràng dưới thời Luciano Spalletti. Chắc chắn rằng danh hiệu Scudetto đầu tiên kể từ mùa giải 1989-1990 và một vị trí cao tại Champion League sẽ giúp cho Victor Osimhen trở thành một biểu tượng mới của sân Diego Armando Maradona nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. 

Theo dõi Sports442 trên