sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Gareth Southgate công bố đội hình tuyển Anh: Hàng loại sao Premier League bị loại

Thứ sáu, 17/03/2023 15:01 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Gareth Southgate đã chính thức công bố đội hình tuyển Anh tập trung cho loạt trận vòng loại Euro 2024 sắp tới. Đáng chú ý đó là sự vắng mặt của hàng loại ngôi sao đang thi đấu tại Premier League.

Ở VCK World Cup 2022 tại Qatar, ĐT Anh chỉ dừng bước ở vòng tứ kết sau khi để thua trước Pháp với tỉ số 1-2 đầy đáng tiếc. Đã có nhiều đồn đoán sau giải đấu đó về việc HLV Gareth Southgate sẽ bị sa thải nhưng Liên đoàn bóng đá Anh sau đó cũng đã xác nhận, Southgate vẫn sẽ nắm quyền tại Tam Sư, ít nhất là tới vòng loại Euro 2024.

gareth southgate cong bo danh sach tap trung cua dt anh
Gareth Southgate công bố danh sách tập trung của ĐT Anh.

Nhìn chung, Gareth Southgate vẫn giúp cho ĐT Anh tiến sâu tại các giải đấu lớn và cũng phải nói thêm rằng hiện tại, khó lòng có vị chiến lược gia nào phù hợp với Tam Sư trong trường hợp họ sa thải Southgate. Danh sách các ứng cử viên lúc này là vô cùng hẹp.

Hướng tới vòng loại Euro 2024, HLV Gareth Southgate mới đây đã công bố danh sách 25 cái tên sẽ tham gia thi đấu. Cái tên mới nhất có lẽ là chân sút Ivan Toney đã có mặt ở lần tập trung này khi đang thể hiện ấn tượng trong màu áo Brentford. Đáng chú ý, Raheem Sterling và Trent Alexander-Arnold không góp mặt lần này do sự sa sút về mặt phong độ.

Sự vắng mặt đáng tiếc nữa tới từ Ben White dù rằng cầu thủ này đang trải qua một mùa giải ấn tượng cùng vớ CLB chủ quản của mình là Arsenal. Ngoài ra, Jadon Sancho cũng là cầu thủ bị loại khi tiền đạo đang thuộc biên chế của Man Utd thi đấu thực sự đáng thất vọng.

trent alexander-arnold khong duoc trieu tap lan nay
Trent Alexander-Arnold không được triệu tập lần này

Nói về quyết định lựa chọn nhân sự của mình, HLV Gareth Southgate đã có những chia sẻ: "Tôi phải lựa chọn đội hình mang lại cho chúng tôi cơ hội giành chiến thắng cao nhất trong các trận đấu. Kinh nghiệm là một phần của điều đó và bạn phải có được sự cân bằng".

Danh sách 25 cầu thủ đội tuyển Anh chuẩn bị cho vòng loại Euro 2024:

Thủ môn: Jordan Pickford (Everton), Nick Pope (Newcastle United), Aaron Ramsdale (Arsenal)

Hậu vệ: Ben Chilwell (Chelsea), Eric Dier (Tottenham Hotspur), Marc Guehi (Crystal Palace), Reece James (Chelsea), Harry Maguire (Manchester United), Luke Shaw (Manchester United), John Stones (Manchester City), Kieran Trippier (Newcastle United), Kyle Walker (Manchester City)

Tiền vệ: Jude Bellingham (Borussia Dortmund), Conor Gallagher (Chelsea), Jordan Henderson (Liverpool), James Maddison (Leicester City), Mason Mount (Chelsea), Kalvin Phillips (Manchester City), Declan Rice (West Ham United)

Tiền đạo: Phil Foden (Manchester City), Jack Grealish (Manchester City), Harry Kane (Tottenham Hotspur), Marcus Rashford (Manchester United), Bukayo Saka (Arsenal), Ivan Toney (Brentford)

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghĩ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên