sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV Pep Guardiola gửi thông điệp sắc bén trước ngưỡng cửa lịch sử

Thứ tư, 17/05/2023 10:53 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định di sản của ông đã quá "đặc biệt" ngay cả khi Man City không đạt được giấc mơ ăn ba.

Pep Guardiola sẽ khép lại một mùa giải thành công rực rỡ và chấm dứt mọi tranh cãi nếu giành được cú ăn ba lịch sử trong mùa giải năm nay. Chỉ cần một chiến thắng nữa, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cùng các học trò sẽ lên ngôi vô địch Premier League 5 lần chỉ trong 6 năm.

Dẫu vậy, trước khi có được niềm vui đó, Man xanh sẽ góp mặt trong một cuộc đối đầu hứa hẹn nhiều khó khăn với Real Madrid tại bán kết lượt về Champions League diễn ra vào rạng sáng ngày mai trên sân nhà Etihad. Bất quả kết quả của trận đấu sẽ ra sao, vị thuyền trưởng của đội bóng nửa xanh thành Manchester vẫn sẽ không quan tâm đến việc ông sẽ được nhớ đến như thế nào.

HLV Pep Guardiola gui thong diep sac ben truoc nguong cua lich su
HLV Pep Guardiola gửi thông điệp sắc bén trước ngưỡng cửa lịch sử

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu gặp Real, huấn luyện viên Pep Guardiola chia sẻ: "Di sản của tôi đã rất đặc biệt rồi. Tôi đã đến đây nhiều lần rồi. Chúng tôi không ngu ngốc khi biết trận đấu sắp tới quan trọng như thế nào. Đây có thể là một trong những trận đấu quan trọng nhất kể từ khi chúng tôi cùng nhau ở đây. Chúng tôi không thể phủ nhận điều đó. Đối với cuộc thi, đối với đối thủ, vì nhiều thứ.

Tôi đã nói với các cầu thủ rằng hãy chiến đấu như đó là một cơ hội to lớn, hãy tận hưởng khoảnh khắc này, chúng tôi vô cùng may mắn khi được ở đây. Nó nằm trong tay chúng tôi, điều đó phụ thuộc vào chúng tôi, chúng tôi không cần phải làm điều gì đó đặc biệt, chỉ cần là chính mình và giành chiến thắng để vào chung kết.

Chúng tôi sẽ cống hiến hết mình, làm mọi thứ, tôi có một cảm giác tuyệt vời về đội bóng. Dù chuyện gì xảy ra, xin cảm ơn họ rất nhiều vì đã đưa tôi và những người hâm mộ Man City đến đây một lần nữa". 

HLV Pep Guardiola gui thong diep sac ben truoc nguong cua lich su
HLV Pep Guardiola gửi thông điệp sắc bén trước ngưỡng cửa lịch sử

Trong quá khứ, vị chiến lược gia xứ Catalonia từng bị cáo buộc "suy nghĩ quá mức" về các trận đấu lớn và chính điều đó đã khiến ông phải gặp thất bại 7 lần ở bán kết Champions League trong sự nghiệp của mình. Giờ đây, nhà cầm quân sinh năm 1972 hứa hẹn rằng ông sẽ để mọi thứ diễn ra theo cách đơn giản nhất trong trận đấu này. 

“Có nhiều thứ bạn không thể kiểm soát nhưng mong muốn duy nhất của tôi dành cho các cầu thủ là để họ được là chính mình. Tôi không thể nói với bạn ở đây về chiến thuật của tôi. Nó không có gì đặc biệt, tôi cũng không suy nghĩ quá nhiều. Không có gì khác biệt so với những gì mà chúng tôi đã làm trong quá khứ". 

Theo dõi Sports442 trên