sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Karate Indonesia bức xúc sau trận thua Việt Nam, gây gổ với trọng tài

Thứ hai, 08/05/2023 14:28 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Karate Indonesia đã rất bức xúc và có những tranh cãi vô cùng gay gắt với trọng tài sau khi chứng kiến học trò của mình nhận thất bại trước Nguyễn Thị Ngoan của Việt Nam.

Ở môn thi karate, ở trận đấu bán kết nội dung đối kháng đồng đội nữ, đội tuyển karate Việt Nam đã có màn đối đầu với Indonesia. Đội hình thi đấu của Việt Nam bao gồm các võ sĩ Trương Thị Thương, Đinh Thị Hương, Hoàng Thị Mỹ Tâm và Nguyễn Thị Ngoan.

Sự gay cấn là những gì mà cả hai đội tuyển đã cống hiến cho CĐV theo dõi và những màn rượt đuổi tỉ số cũng cực kỳ hấp dẫn. Và trận đấu thực sự nóng hơn trong trận đấu cuối, nơi có sự xuất hiện của Nguyễn Thị Ngoan.

hlv karate tranh cai gay gat voi cac trong tai
HLV Karate tranh cãi gay gắt với các trọng tài. (Ảnh: Lao Động)

Trong bối cảnh nữ võ sĩ này đang dẫn trước đối phương với tỉ số 4-3 nhưng sau đó Nguyễn Thị Ngoan đã để cho đối phương áp sát và tung một cú đá cao. Dẫu vậy thì cùng thời điểm đó, tiếng báo hiệu kết thúc trận đấu cũng đã được vang lên.

Sau khi xem xét kỹ càng tình huống "nhạy cảm" này, các trọng tài cho rằng mặc dù Nguyễn Thị Ngoan đã bị võ sĩ của Indonesia đá trúng nhưng nó diễn ra sau khi tiếng còi báo báo hiệu kết thúc trận đấu vang lên. Do đó mà cú đá này đã không được công nhận.

Việc không tính điểm cho võ sĩ Indonesia cũng đồng nghĩa với một thắng lợi dành cho Nguyễn Thị Ngoan. Chung cuộc đội tuyển karate Việt Nam đã góp mặt ở trận đấu chung kết nội dung đồng đội nữ.

rat nhieu nguoi da phai can ngan hanh dong cua vi hlv nay
Rất nhiều người đã phải can ngăn hành động của vị HLV này. (Ảnh: Thể thao văn hóa)

Mặc đù vậy, phía ban huấn luyện của Indonesia không đồng tình với kết quả này và tỏ ra vô cùng bức xúc với quyết định của trọng tài. Thậm chí, vị HLV này còn lớn tiếng chửi bới và sau những lời lẽ không hay hướng về tổ trọng tài, HLV của Indonesia còn lao lên sàn đấu gây gổ với trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Ban tổ chức sau đó đã quyết định tước thẻ SEA Games của HLV Indonesia và mời ông này rời khỏi nhà thi đấu. Không chỉ HLV, một số quan chức của đội tuyển karate Indonesia cũng có những hành động không đúng mực với lực lượng an ninh.

Chiến thắng của Nguyễn Thị Ngoan là hoàn toàn hợp lệ và cô cùng các đồng đội sẽ bước vào trận đấu chung kết đối đầu với Philippines.

Theo dõi Sports442 trên