sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Aaron Ramsdale tiết lộ động lực đặc biệt giúp Arsenal giành chiến thắng 

Thứ hai, 08/05/2023 11:54 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Thủ thành Aaron Ramsdale đã tiết lộ nguồn cảm hứng giúp Arsenal giành thắng lợi với tỷ số 2-0 trước Newcastle để tiếp tục bám đuổi đội đang xếp đầu bảng Man City.

Thủ thành Aaron Ramsdale tiết lộ huấn luyện viên Mikel Arteta đã cho các ngôi sao Arsenal chứng kiến lại cảnh quay từ thất bại trước Newcastle ở mùa giải trước để thúc đẩy khát khao “phục thù” trong các cầu thủ. Đoàn quân huấn luyện viên Arteta có chuyến hành quân làm khách đến sân St. Jame's Park với mục tiêu giành chiến thắng với trọn vẹn 3 điểm để nuôi hy vọng vô địch Premier League.

Cách đây một năm trước, thất bại đầy cay đắng trước Newcastle đã khiến Pháo thủ đánh rơi suất tham sự Champions League và chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã nổi cơn thịnh nộ vì điều này.

70699725-0-image-a-3_1683488160792 (1)

Toàn bộ màn trình diễn đáng thất vọng trong trận thua năm ấy đều được ghi lại trong loạt phim All Or Nothing của Amazon. Thủ thành Ramsdale đã tiết lộ rằng: “Huấn luyện viên đã cho chúng tôi xem một đoạn phim tài liệu năm ngoái, cho chúng tôi xem tất cả khuôn mặt của các cầu thủ và nhân viên của đội bóng để thấy được chúng tôi đã cảm thấy tổn thương như thế nào. Chúng tôi có một mong muốn cháy bỏng rằng những điều đó sẽ không lặp lại trong trận đấu ngày hôm nay”.

Giải thích cho cách truyền động lực có phần đặc biệt của mình, huấn luyện viên Arteta chia sẻ: “Chúng tôi phải tự mình cảm nhận được điều đó. Chỉ nói về nó thôi thì chưa đủ, chúng tôi phải cảm nhận nó, nhìn thấy nó, nhận ra khuôn mặt của mình trong thất bại đó. Từ cảm nhận nỗi đau và sau đó là mong muốn phục thù. Tôi nghĩ rằng mỗi cầu thủ đều suy nghĩ về điều đó.

Khi bạn có những cảm xúc mà chúng tôi đã có năm ngoái trong phòng thay đồ đó, bạn phải cảm nhận lại chúng, nhận ra chúng khó chịu như thế nào và sau đó tìm cách tiếp cận trận đấu khác đi vì yêu cầu sẽ khác với lần trước. Các chàng trai đã làm điều đó rất tốt nên tôi thực sự tự hào về họ". 

th513dfh (1)

Chiến thắng quan trọng trước Newcastle giúp Arsenal có được 81 điểm sau 35 vòng đấu, qua đó rút ngắn khoảng cách với đội đang xếp đầu bảng là Man City 1 điểm mặc dù đã thi đấu nhiều hơn một trận. Dẫu vậy, 3 điểm trọn vẹn đã giúp thầy trò huấn luyện viên Arteta có thêm động lực nuôi hy vọng vô địch và chiến đấu mạnh mẽ hơn nữa trong ba trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay. 

Theo dõi Sports442 trên