sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Truyền thông Malaysia cảnh giác đội nhà: U22 Việt Nam nổi tiếng chơi tiểu xảo

Thứ hai, 08/05/2023 13:19 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí Malaysia lúc này đang dồn toàn sự chú ý vào trận 'long tranh hổ đấu' của đội nhà với U22 Việt Nam vào tối nay.

Tâm điểm môn bóng đá nam SEA Games 32 hôm nay sẽ là cuộc chạm trán giữa U22 Việt Nam với U22 Malaysia trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng B. Sau trận thua U22 Thái Lan, "Hổ Mã Lai" đang bị đẩy vào tình thế ngặt nghèo.

Tờ Metro của Malaysia cũng nhận thấy thế khó hiện tại của đội nhà và nhận định U22 Malaysia cần giành trọn 3 điểm nếu không muốn về nước sớm. Cuộc đối đầu với U22 Việt Nam hôm nay vì vậy mang ý nghĩa quyết định.

“Đánh bại Việt Nam không phải chuyện dễ dàng nhưng là con đường duy nhất. Malaysia phải quên đi thất bại trước Thái Lan để hạ Việt Nam”, tờ Metro viết.

u22 malaysia
U22 Malaysia bị đẩy vào thế khó sau trận thua trước U22 Thái Lan

Bên cạnh chiến thuật, báo Malaysia cho rằng đội bóng của ông Elavarasan cần khắc phục các điểm yếu, bao gồm việc mất tập trung, vốn là một trong những yếu tố khiến họ thua 0-2 trước Thái Lan. Đáng chú ý, Metro cho rằng Việt Nam nổi tiếng là đội bóng chơi tiểu xảo ở các cấp độ trẻ, xông xáo và U22 Malaysia cần đặc biệt phải đề phòng.

Trước đó 1 ngày, thuyền trưởng U22 Malaysia HLV Elavarasan Elangowan gửi đi thông điệp sẽ dồn tổng lực để hóa giải lối chơi của U22 Việt Nam, qua đó nuôi hy vọng giành lại tấm vé vào Bán kết: "Trận thua Thái đẩy chúng tôi vào tình thế không hề dễ dàng, nhưng tôi vẫn lạc quan về con đường phía trước của U22 Malaysia. 

Chúng tôi sẽ nghỉ ngơi sau trận đấu này, sau đó sẽ chuẩn bị cho trận đấu với U22 Việt Nam. Trước mắt đội Malaysia vẫn còn hai trận đấu nữa".

BXH bang B
Cục diện bảng B trước cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam vs U22 Malaysia

​So với "Hổ Mã Lai", thầy trò HLV Troussier đang được hưởng nhiều lợi thế hơn. U22 Việt Nam được nghỉ nhiều hơn đối thủ 5 ngày, thuận lợi về điểm số cũng như tâm lý để chủ động trong chiến thuật. Song trước một đối thủ ngang cơ và đang bị đẩy vào thế chân tường buộc phải giành chiến thắng, bất cứ sai lầm nào cũng khiến các chiến binh Sao Vàng phải trả giá đắt. 

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi của U22 Việt Nam dưới thời HLV Troussier 
Theo dõi Sports442 trên