sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chủ tịch LĐBĐ Campuchia nói là làm, CĐV xứ chùa Tháp đồng loạt 'khóc than'

Thứ hai, 08/05/2023 14:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đông đảo CĐV Campuchia bày tỏ sự tiếc nuối trước quyết định từ chức của Chủ tịch LĐBĐ nước này sau trận thua của đội nhà tại SEA Games 32.

Tối qua (7/5), U22 Campuchia đã phải nhận thất bại 0-2 trước Myanmar ở lượt trận thứ 3 bảng A SEA Games 32. Với trận thua này, đội chủ nhà trên lý thuyết vẫn còn cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, cơ hội này về thực tế lại rất mong manh khi họ phải đối đầu với "ngọn núi khổng lồ" mang tên U22 Indonesia ở lượt trận cuối.

Đáng buồn hơn khi ngay sau trận thua của đội nhà, Chủ tịch LĐBĐ Campuchia - Sao Sokha đã tuyên bố từ chức. Cụ thể, ông Sao Sokha thông báo trên trang facebook cá nhân: "Tôi xin từ chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Campuchia, đúng như lời hứa của mình và thể hiện tinh thần trách nhiệm. Tôi xin lỗi vì đã không thể mang lại niềm tự hào cho đất nước Campuchia ở các trận đấu bóng đá mà chúng ta là chủ nhà". 

chu tich ldbd campuchia
Chủ tịch LĐBĐ Campuchia - Sokha (phải) thông báo từ chức

Trước đó, ông Sao Sokha từng lên tiếng khẳng định sẽ từ chức nếu U22 Campuchia không vượt qua vòng bảng SEA Games 32. Dẫu vậy, trong bối cảnh đội nhà chưa bị loại và còn một lượt đấu nữa nhưng vị lãnh đạo này đã đặt dấu chấm hết cho tương lai của mình với bóng đá Campuchia.

Và quyết định đột ngột này của chủ tịch LĐBĐ Campuchia đã khiến đông đảo người hâm mộ nước nhà cảm thấy tiếc nuối, đồng thời khuyên vị này rút lại quyết định.

Cụ thể, một CĐV bình luận dưới bài đăng của ông Sao Sokha: "Bây giờ không thành công nhưng lâu ngày được lãnh đạo dẫn dắt, tôi hiểu rằng có rất nhiều tiến bộ. Vì vậy, là con dân, tôi xin ông tiếp tục lãnh đạo".

cdv campuchia 1

Đồng quan điểm, một CĐV khác của Campuchia bình luận: "Đừng dừng lại chú ơi. Mới thua 1 trận. Mọi người đã vất vả nhiều năm để phát triển ngành thể thao. Cần phải phát triển hơn nữa. Tôi tin chú sẽ làm được để sau này chúng ta sẽ không thua Thái Lan....Nhìn thấy Khmer có thể làm được. Cố lên chú Sokha! Đừng dừng lại!".

cdv campuchia 2

Hay: "Đối với tôi, tôi đã xem bóng đá Campuchia hơn 20 năm dưới sự lãnh đạo của ông. Vừa tốt cho thể thao vừa cơ sở hạ tầng. Con ủng hộ chú tiếp tục công việc này. Xin chú đừng bỏ đi!", một CĐV khác của xứ chùa Tháp bình luận.

cdv campuchia 3

Người tiếp quản ghế Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Campuchia tạm thời là phó Chủ tịch Khiev Sameth. Vị tướng quân đội này là Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) từ năm 2019.

(VIDEO: U22 Campuchia mở tỷ số trước U22 Timor Leste)
Theo dõi Sports442 trên