sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

PSG quyết định sa thải huấn luyện viên Christophe Galtier

Thứ ba, 06/06/2023 20:40 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

PSG được cho là đã ra quyết định sa thải huấn luyện viên trưởng Christophe Galtier chỉ sau vỏn vẹn một năm gắn bó.

Theo tờ Le Parisien đưa tin, ban lãnh đạo đội bóng PSG đã quyết định chia tay với huấn luyện viên trưởng Christophe Galtier chỉ một vài ngày sau khi câu lạc bộ này giành được chức vô địch Ligue 1.

Mặc dù đã giúp câu lạc bộ lên ngôi vương tại đấu trường quốc nội, tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để vị thuyền trưởng người Pháp nắm giữ được chiếc ghế nóng tại Parc des Princes. Trước đó, sau khi đội bóng đến từ thủ đô Paris bị loại tại vòng 16 đội Champions League trước Bayern Munich, Christophe Galtier cùng các học trò cũng đã bị các cổ động viên đội nhà chỉ trích dữ dội.

GettyImages-1472156956(1) (1)
PSG sa thải huấn luyện viên Christophe Galtier

Vào mùa hè năm ngoái, Christophe Galtier được bổ nhiệm trở thành thuyền trưởng của đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử theo một bản hợp đồng có thời hạn hai năm. Dẫu vậy, nhà cầm quân 56 tuổi đã không thể làm thỏa mãn được kỳ vọng từ giới chủ câu lạc bộ khi PSG dường như đang bị thụt lùi dần tại đấu trường châu Âu.

Trước đó, sau khi đưa PSG lên ngôi vô địch Ligue 1, huấn luyện viên Galtier thừa nhận ông muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng thủ đô nước Pháp khi chia sẻ rằng: "Rõ ràng, tôi xứng đáng tiếp tục công việc dẫn dắt PSG. Bởi vì tôi đã cống hiến hết mình trong mùa giải này với rất nhiều năng lượng".

Julian-Nagelsmann (1)
Nagelsmann được xem là ứng cử viên hàng đầu để thay thế HLV Galtier

Hiện tại, cựu huấn luyện viên của Bayern Munich, Nagelsmann là ứng cử viên hàng đầu để thay thế Galtier ở sân vận động Parc des Princes. Theo tờ Foot Mercato đưa tin, vị chiến lược gia người Đức đang đàm phán với ban lãnh đạo đội bóng PSG. Mặc dù, đã giúp "Hùm xám" đánh bại chính PSG trong mùa giải vừa qua, tuy nhiên, Nagelsmann cũng đã bị sa thải vì chuỗi thành tích vô cùng bết bát tại đấu trường quốc nội vào hồi tháng 3.

Bên cạnh đó, PSG vẫn được cho là muốn đưa Zinedine Zidane trở thành huấn luyện viên trưởng mới của của câu lạc bộ, trong khi Jose Mourinho cũng đã được liên kết mạnh mẽ với vai trò này.

Huấn luyện viên Galtier không phải là người duy nhất sẽ nói lời chia tay với Parc des Princes vào mùa hè năm nay. Trước đó, PSG cũng đã xác nhận sự ra đi của cả hai ngôi sao Lionel Messi và Sergio Ramos theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Theo dõi Sports442 trên