sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Rio Ferdinand chỉ ra sai lầm trong quá khứ của Man Utd

Thứ ba, 06/06/2023 10:45 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Rio Ferdinand đã chỉ trích Man Utd về việc để cho 5 cầu thủ sở hữu "ADN Quỷ Đỏ" ra đi sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Lần cuối cùng Man Utd lên ngôi vô địch Premier League là vào mùa giải cuối cùng của Sir Alex Ferguson cách đây 10 năm, với việc Rio Ferdinand đóng một vai trò quan trọng trong đội hình thời điểm đó.

Cựu đổi trưởng của Man Utd đã rời Old Trafford một năm sau sự dẫn dắt của HLV David Moyes. Ngoài ra cả những Jonny Evans, Danny Welbeck, Javier Hernandez và bộ đôi người Brazil Rafael, Fabio Da Silva cũng ra đi.

rio ferdinan la thu linh dich thuc cua man utd
Rio Ferdinand là thủ lĩnh đích thực của Man Utd.

Rio Ferdinand tin rằng thật sai lầm khi để các cầu thủ đó ra đi: "Họ là huyết mạch của Man Utd, tất cả họ đều đến từ hệ thống, tất cả các chàng trai của Man Utd, và điều đó cũng đã mất đi", Rio Ferdinand nói với kênh YouTube Vibe With Five của mình.

"Đó là một phần của những gì câu lạc bộ đã được xây dựng trước đây, những người đến từ học viện là không thể thiếu đối với mọi thứ mà Man Utd đại diện".

"Và họ đã loại bỏ những cầu thủ đó một cách tùy tiện, tôi không thể tin rằng câu lạc bộ thậm chí còn cho phép điều đó".

"Những gì họ đã làm ở Man Utd, họ có thể đã làm điều đó trong phần còn lại của sự nghiệp".

Danny Welbeck đã được bán cho Arsenal với giá 16 triệu bảng vào năm 2014 sau khi có 142 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ, ghi 29 bàn trong quá trình này. Tiền đạo người Anh tiếp tục ghi 32 bàn sau 126 lần ra sân cho Pháo thủ trước khi chuyển đến Watford và hiện đang thi đấu tại Brighton của Roberto de Zerbi.

Trong khi đó, Javier Hernandez trải qua một mùa giải cho mượn tại Real Madrid trước khi chuyển đến thi đấu cho Bayer Leverkusen ở Bundesliga với giá 12 triệu bảng, bất chấp việc Man Utd thiếu tiền đạo ở đội 1 vào thời điểm đó. Anh em nhà Da Silva cũng ra đi với việc Rafael gia nhập Lyon và Fabio chuyển đến Cardiff City.

cuu doi truong cua man utd cho rang, le ra doi bong phai giu duoc nhung cai ten truong thanh tu hoc vien
Cựu đội trưởng của Man Utd cho rằng, lẽ ra đội bóng phải giữ được những cái tên trưởng thành từ học viện.

Jonny Evans có lẽ là cái tên nổi tiếng nhất rời Man Utd trong giai đoạn bất ổn của câu lạc bộ khi anh gia nhập West Brom trước khi chuyển đến Leicester.

Rio Ferdinand giải thích sự ngạc nhiên của mình trước quyết định của câu lạc bộ để Evans ra đi và nói thêm rằng cầu thủ người Bắc Ireland lẽ ra nên giữ vị trí của mình trước Chris Smalling.

"Anh ấy [Evans] lẽ ra không bao giờ được phép rời câu lạc bộ. Anh ấy là trung vệ xuất sắc nhất ở câu lạc bộ khi tất cả chúng tôi ra đi", Ferdinand nói. 

"Smalling đã có một sự nghiệp tuyệt vời, đừng hiểu sai ý tôi, nhưng Jonny Evans là một cầu thủ giỏi hơn, 100%".

Theo dõi Sports442 trên