sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Huấn luyện viên Zinedine Zidane thẳng thừng khước từ lời mời dẫn dắt PSG

Thứ sáu, 09/06/2023 16:57 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Mới đây, cựu huấn luyện viên của Real Madrid, Zinedine Zidane lại một lần nữa từ chối lời đề nghị dẫn dắt câu lạc bộ PSG.

Vị chiến lược gia người Pháp đã rời xa sự nghiệp cầm quân được một thời gian kể từ khi ông nói lời chia tay với Real Madrid vào cuối mùa giải 2020/21. Với bảng vàng thành tích ấn tượng khi còn dẫn dắt đội bóng chủ sân Bernabeu, rõ ràng, Zidane không thiếu những lời đề nghị chất lượng trong suốt hai năm vừa qua. Dẫu vậy, nhà cầm quân sinh năm 1972 vẫn chưa tìm được bến đỗ thích hợp cho bước chuyển sự nghiệp tiếp theo của mình.

Zidane_PSG_GFX (1)
Huấn luyện viên Zinedine Zidane thẳng thừng khước từ lời mời dẫn dắt PSG

Theo thông tin của giới truyền thông, trước đó, Zidane được cho là đang chờ công việc tại đội tuyển quốc gia Pháp, tuy nhiên, huấn luyện viên trưởng hiện tại Didier Deschamps đã gia hạn hợp đồng với đội tuyển quốc gia cho đến năm 2026 sau khi sự kiện World Cup 2022 kết thúc.

Với việc chiếc ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển Pháp quá "vững chãi", cựu thuyền trưởng của Real Madrid được cho là sẽ trở lại công việc huấn luyện ở cấp câu lạc bộ. Trong khi đó, ban lãnh đạo đội bóng Công viên Các hoàng tử lại đang tìm kiếm một nhà cầm quân mới thay thế huấn luyện viên Christophe Galtier.

Chỉ sau vỏn vẹn một mùa giải nắm quyền, PSG đã đưa ra quyết định sẽ nói lời chia tay với sinh năm 1966 sau một mùa giải đáng thất vọng. Chính vì vậy, để giúp câu lạc bộ chủ sân Công viên Các hoàng tử trở lại mạnh mẽ hơn cho chiến dịch 2023/24, đội bóng thủ đô nước Pháp đã tiếp cận Zidane để thảo luận về mối quan hệ hợp tác tiềm năng cho mùa giải mới.

zidane-psg-parc (1)
Huấn luyện viên Zinedine Zidane thẳng thừng khước từ lời mời dẫn dắt PSG

Tuy nhiên, theo các báo cáo, nhà cầm quân 50 tuổi một lần nữa từ chối cơ hội dẫn dắt PSG dẫu ông vẫn đang rất nóng lòng được trở lại đường biên sau một khoảng thời gian vắng bóng.

Bị Zidane từ chối, PSG nhiều khả năng sẽ chuyển hướng đến một số cái tên quen thuộc như Luis Enrique, Jose Mourinho hay mới nhất là cựu huấn luyện viên của Bayern Munich, Julian Nagelsmann.

Trong số các huấn luyện viên kể trên, Luis Enrique được cho là sẵn sàng tới đội bóng thủ đô nước Pháp nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý, trong khi Xabi Alonso và Jose Mourinho dường như vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng hiện tại của mình.

Julian Nagelsmann, người trước đó đã từ chối trở thành huấn luyện viên mới của Chelsea và Tottenham Hotspur, cũng được cho là đã có những cuộc đàm phán tích cực với những người đứng đầu PSG, tuy nhiên, nhà vô địch nước Pháp sẽ phải trả cho Bayern một khoản bồi thường đáng kể nếu muốn có được sự dẫn dắt của vị chiến lược gia 35 tuổi này.

Theo dõi Sports442 trên